Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay (30/12) đưa tin, cuộc họp vừa được tổ chức đã "sát hạch, xác nhận tiêu chuẩn của các đại biểu" và đưa ra "các đề xuất thành lập đoàn chủ tịch, các thành viên, và ban bí thư của Đại hội đảng lần thứ 8".

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un. Ảnh: KCNA/Reuters

Các đại biểu dự cuộc họp cũng thông qua quyết định tổ chức Đại hội vào đầu tháng 1, nhưng không nêu rõ ngày cụ thể.

Triều Tiên trước đó cũng thông báo sẽ tổ chức Đại hội đảng Lao động lần đầu tiên sau hơn 4 năm vào tháng 1/2021, và khi đó sẽ công bố một kế hoạch phát triển kinh tế mới.

Nước này hiếm khi tổ chức Đại hội đảng nên sự kiện này thu hút sự chú ý cao độ từ thế giới bên ngoài. Vì tại sự kiện này, Bình Nhưỡng có thể công bố lập trường chính sách mới đối với Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh đàm phán phi hạt nhân hóa đang sa lầy. 

KCNA cho biết thêm, cuộc họp của Bộ Chính trị Triều Tiên cũng đánh giá "những thành tựu đổi mới và tiến bộ" đã đạt được trong "chiến dịch 80 ngày". Ông Kim Jong Un đã phát động chiến dịch này nhằm đạt được các mục tiêu của đất nước trước kỳ họp của đảng vào tháng 1.

Triều Tiên nhấn mạnh chủ trương "tự lực cánh sinh" và kêu gọi người dân cả nước nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra từ hồi mùa hè và những tác động của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Chính quyền Kim Jong Un không nói rõ chiến dịch 80 ngày kết thúc vào lúc nào, nhưng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng chiến dịch này kết thúc vào hôm nay (30/12).

Thanh Hảo

Hành trình bí ẩn của chuyên cơ chở Kim Jong Un

Hành trình bí ẩn của chuyên cơ chở Kim Jong Un

Máy bay riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên được phát hiện rời thủ đô Bình Nhưỡng và hướng đến bờ biển phía đông của bán đảo.

Em gái Kim Jong Un cảnh báo Ngoại trưởng Hàn 'trả giá đắt'

Em gái Kim Jong Un cảnh báo Ngoại trưởng Hàn 'trả giá đắt'

Người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha sẽ "trả giá đắt" vì các bình luận mới đây về cách phòng chống Covid-19 của Bình Nhưỡng.