Theo tiết lộ của báo Washington Post, kể từ sau vụ bạo động trước trụ sở Quốc hội Mỹ 6/1, rất nhiều quan chức cấp cao dưới thời Tổng thống Trump, trong đó có cả các cựu bộ trưởng, đang rất chật vật để có thể tìm được những công việc phù hợp tại thủ đô Washington D.C. 

Matt Schlapp, Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ, nói với Washington Post rằng đang có một làn sóng "hắt hủi" các cựu nhân viên của ông Trump, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Ông cho biết dù các nhân viên dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush cũng phải đối mặt với tình cảnh "khô hạn việc làm" sau khi Tổng thống Bush rời nhiệm sở, thì điều này cũng "chẳng đáng là bao" so với những gì cấp dưới của vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ đang phải trải qua trong những ngày này.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và dàn nội các đầu tiên của mình tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

"Nếu kiếm được 1 USD cho mỗi lần nghe một ai đó ở Washington D.C nói rằng: "Này, tôi thực sự đang tìm kiếm một người nào đó cho công việc X, nhưng không phải người từng làm việc cho chính quyền Trump", thì tôi sẽ có một núi tiền", Matt Schlapp cho hay.

Armstrong Williams, một người có mối quan hệ thân cận với ông Trump, tiết lộ với Washington Post rằng ông đã chứng kiến "rất, rất nhiều người" mất việc sau cuộc bạo động ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1. "Tôi từng giúp đảm bảo vị trí cho một quan chức cấp cao của ông Trump, nhưng sau ngày 6/1, vị trí này đã bị bãi bỏ", Williams chia sẻ.

Nhiều cựu trợ lý cấp cao hơn dưới thời Tổng thống Trump, như cựu Bộ trưởng Nhà đất và Phát triển đô thị Ben Carson, và cựu Cố vấn cấp cao Stephen Miller, đã chọn việc thành lập các tổ chức của riêng mình kể từ tháng 1 năm nay. Trong khi Carson lập ra một tổ chức bảo thủ có tên gọi American Cornerstone Institute, thì ông Miller cũng bắt đầu làm việc với một nhóm các Tổng chưởng lý của đảng Cộng hòa xung quanh các vụ kiện đối với chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Bên cạnh đó, một số cựu quan chức cấp cao khác đã chọn cách rời khỏi thủ đô nước Mỹ. Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã nhanh chóng chuyển gia đình về bang Arkansas, quê hương của bà, để chuẩn bị cho việc tranh cử chức Thống đốc tiểu bang này. Cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cũng được cho là đã bán ngôi nhà của mình ở Washington D.C.

Theo Washington Post, không rõ thái độ ghẻ lạnh của các công ty, tổ chức đối với những người có chức vụ dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ còn kéo dài trong bao lâu.

Việt Anh

Thông điệp khác biệt của Tổng thống Biden, ông Trump dịp lễ Phục sinh

Thông điệp khác biệt của Tổng thống Biden, ông Trump dịp lễ Phục sinh

Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đã có những thông điệp hoàn toàn khác nhau nhân dịp lễ Phục sinh năm nay.

Ông Biden thu hồi sắc lệnh thời ông Trump, bỏ phạt quan chức tòa hình sự quốc tế

Ông Biden thu hồi sắc lệnh thời ông Trump, bỏ phạt quan chức tòa hình sự quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa dỡ bỏ trừng phạt và hạn chế thị thực cho các quan chức cấp cao của Tòa án Hình sự quốc tế mà chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đã áp đặt.