Cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ cho biết, bà không định tranh cử vào năm 2020 nhưng "muốn trở thành Tổng thống".

Hình ảnh thân nhân hành khách máy bay Indonesia lo lắng ngóng tin

Ông Trump sẽ mất hàng loạt 'tướng'?

Chân dung 'Nữ hoàng sắc đẹp' tử nạn cùng ông chủ Leicester City

Bình luận của cựu Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán về khả năng Hillary Clinton sẽ mở một chiến dịch tranh cử nữa sau cuộc bầu cử giữa kỳ.

"Chúng ta sẽ nói về năm 2020. Bà có muốn tranh cử nữa không?", Kara Swisher - người dẫn của hãng tin Recode – đặt câu hỏi trong chương trình Q&A với bà Clinton cuối tuần qua.

"Không" – bà Clinton trả lời ngay lập tức, khiến khán giả cười ồ. Tuy nhiên, khi Swisher thúc ép cựu nữ ứng viên thêm, thì bà trả lời: "Tôi rất muốn trở thành tổng thống".

Hillary Clinton tiếp tục giải thích rằng "sẽ có rất nhiều công việc cần phải làm" sau khi phe Dân chủ "hy vọng" chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tới.

Mới đây, trong tháng 10, Hillary và chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, thông báo họ sẽ bắt đầu chuyến đi qua 13 thành phố Mỹ năm 2019, chủ trì các cuộc thảo luận về chính trị và một số sự kiện hiện thời trên toàn quốc.

{keywords}
Bà Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Thời gian gần đây, bà Hillary tăng cường xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn của truyền thông, thường xuyên chỉ trích Đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump.

Vào đầu tháng 9, trợ tá lâu năm của Hillary Clinton là Philippe Reines nói rằng không phải không có cơ hội cựu Ngoại trưởng Mỹ lại chạy đua vào Nhà Trắng với ông Trump một lần nữa.

"Thật lạ là tại sao tên của Hillary Clinton không có trong danh sách – dù là tranh luận hay thăm dò chính thức – như một ứng viên năm 2020", Reines trao đổi với tạp chí Politico.

"Bà ấy trẻ hơn ông Donald Trump một tuổi. Bà ấy trẻ hơn ông Joe Biden 4 tuổi. Bà ấy từng tranh cử trước kia chưa? Đây sẽ là lần 2 của Bernie Sander, và lần 3 của Biden. Không có ủng hộ ư? Bà ấy đã có 65 triệu phiếu bầu cho mình".

Khi Politico hỏi liệu Hillary Clinton có ra tranh cử hay không, Reines trả lời: "Nó ở đâu đó giữa rất khó và Không, chứ không phải là Không".

Thanh Hảo

Chân dung nghi phạm gửi bom thư đe dọa Obama, Hillary

Chân dung nghi phạm gửi bom thư đe dọa Obama, Hillary

Các mật vụ liên bang Mỹ vừa bắt giữ một người đàn ông vì nghi ngờ có liên quan tới hàng loạt bưu kiện khả nghi được gửi tới các cựu tổng thống, nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ.

Hillary Clinton châm chọc ông Trump trước thượng đỉnh Mỹ - Nga

Hillary Clinton châm chọc ông Trump trước thượng đỉnh Mỹ - Nga

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bất ngờ đăng đàn Twitter châm chọc Tổng thống Donald Trump trước cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Helsinki, Phần Lan.

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Mỹ rúng động khi chỉ trong vòng 72 tiếng, nhà chức trách đã phát hiện hàng loạt quả bom tự chế và các bưu kiện khả nghi gửi tới nhiều chính khách nổi tiếng.

Mỹ chỉ huy dàn máy bay tấn công căn cứ Nga ở Syria?

Mỹ chỉ huy dàn máy bay tấn công căn cứ Nga ở Syria?

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin tuyên bố, "Thần biển" P-8A Poseideon của Hải quân Mỹ từng chỉ huy một cuộc tấn công của nhiều máy bay không người lái nhằm vào căn cứ nước này ở Syria.

Mỹ náo loạn vì hàng loạt bưu kiện chứa bom gửi Obama, Clinton

Mỹ náo loạn vì hàng loạt bưu kiện chứa bom gửi Obama, Clinton

Dư luận Mỹ náo loạn trước thông tin nhiều bưu kiện nghi chứa bom hoặc vật liệu nổ được gửi tới các cựu tổng thống của nước này và trụ sở của CNN.