Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), lở đất và lũ lụt ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến nhiều nhà cửa hư hại và gia súc bị cuốn trôi, buộc các cơ quan chức năng phải tiến hành sơ tán hơn 1.000 người dân tại một số khu vực trước khi nước lũ quét qua nơi họ sinh sống.

{keywords}
Lũ quét tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Trong khi đó tại tỉnh An Huy, mưa lớn đã làm nước ở các con sông tràn bờ khiến nhiều ngôi làng và khu vực canh tác nông nghiệp bị úng ngập. Chính quyền tỉnh An Huy đã phải huy động nhiều máy bơm chạy suốt ngày đêm để thoát nước.

Ở tỉnh Hồ Nam, mưa lớn khiến nước của các con sông tràn bờ và gây ra cảnh úng ngập cho nhiều ngôi làng gần đó, buộc cơ quan cứu hộ phải sử dụng xuồng cao su tiếp cận khu vực ngập lụt để giải cứu người dân.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực bị lũ lụt. Ảnh: The Paper
{keywords}
Ảnh: The Paper
{keywords}
Ảnh: Sanxiang Dushibao/ Ifeng

Video: SCMP

Tuấn Trần

Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Indonesia ngập chìm trong biển lũ

Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Indonesia ngập chìm trong biển lũ

Những trận lũ quét và sạt lở đất ở tỉnh Đông Nusa Tenggara thuộc Indonesia hôm 4/4 đã khiến 52 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.

Hình ảnh Australia chịu cảnh lũ lụt 'trăm năm có một'

Hình ảnh Australia chịu cảnh lũ lụt 'trăm năm có một'

Chính phủ Australia vừa ban bố tình trạng thảm họa tự nhiên ở nhiều vùng rộng lớn thuộc New South Wales (NSW) khi mưa lớn ập xuống bang này khiến hàng nghìn người phải sơ tán.