Hãng tin RT cho biết, hiện tượng mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước tại các nhánh nhỏ của sông Hoàng Hà chảy qua thành phố Trịnh Châu thuộc Hà Nam, Trung Quốc dâng cao, làm cho nhiều khu vực trong thành phố này lâm vào cảnh ngập lụt.

{keywords}
Binh sĩ Trung Quốc được triển khai chống thiên tai. Ảnh: Nhật báo Thượng Hải

Một số video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nước lũ đã nhấn chìm nhiều ga tàu điện ngầm và cuốn trôi nhiều xe cộ trên đường phố Trịnh Châu.

Thống kê sơ bộ từ tờ Nhật báo Nhân Dân của Trung Quốc cho thấy, ít nhất 12 người dân sinh sống tại Trịnh Châu đã thiệt mạng trong đợt mưa  lần này.

Trong khi đó, mực nước tại đập Yihetan gần thành phố Lạc Dương, nơi sinh sống của 7 triệu người, đã dâng cao lên mức nguy hiểm và “có thể sụp đổ bất cứ lúc nào”.

Tờ Nhật báo Thượng Hải cho biết, quân đội Trung Quốc hôm 20/7 đã “triển khai 20.000 binh sĩ và cảnh sát vũ trang” tới đập Yihetan và một số công trình thủy lợi khác ở tỉnh Hà Nam nhằm ngăn chặn thảm họa có thể xảy ra.

{keywords}
Ảnh: Nhật báo Thượng Hải
{keywords}
Đường phố Trịnh Châu, Trung Quốc ngập lụt. Ảnh: ChinaNews
{keywords}
Ảnh: ChinaNews
{keywords}
Binh sĩ Trung Quốc được điều động đến tỉnh Hà Nam cứu nạn. Ảnh: QQ

Video: Twitter

Video: Twitter

Video: China.org.com

Tuấn Trần

Video vỡ đập ở Trung Quốc, hàng vạn dân ảnh hưởng

Video vỡ đập ở Trung Quốc, hàng vạn dân ảnh hưởng

Các con đập ở hai huyện Vĩnh An và Tân Phát thuộc Nội Mông Cổ, Trung Quốc vào hôm 18/7 đã đổ sập, khiến ít nhất 16.600 người dân chịu ảnh hưởng.

Lũ lụt, lở đất hoành hành ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng

Lũ lụt, lở đất hoành hành ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng

Thống kê sơ bộ từ chính quyền Ấn Độ cho biết, ít nhất 25 người dân sinh sống tại Mumbai đã thiệt mạng khi lở đất và lũ lụt xảy ra tại đây.