Theo Business Insider, những cáo buộc bị cho là đậm chất “thuyết âm mưu” của bà Sidney Powell về cuộc bầu cử năm 2020 bị cho là quá cực đoan đối với ông Giuliani. Điều này khiến luật sư của Tổng thống Donald Trump tìm cách đưa thân chủ của mình tránh xa việc tiếp xúc với bà Powell trong nhiều tuần qua.

{keywords}
Luật sư Rudy Giuliani cố tách ông Trump khỏi những cáo buộc của bà Sidney Powell?. Ảnh: Reuters

"Hãy để tôi nói dứt khoát điều này, Sidney Powell không phải là thành viên đội ngũ pháp lý của chúng tôi, bà ấy đã không làm việc với chúng tôi suốt 5 tuần qua. Bà ấy không phải là cố vấn đặc biệt cho tổng thống, cũng không phải người phát ngôn cho tổng thống hay chính phủ Mỹ. Bà ấy chỉ là người phát ngôn của chính mình", ông Rudy Giuliani khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Newsmax.

Lần cuối cùng luật sư Giuliani cùng xuất hiện với luật sư Powell diễn ra cách đây một tháng, trong một cuộc họp báo từ đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump. Nhưng chỉ vài ngày sau, đội pháp lý của ông Trump đã ra thông báo ngưng hợp tác với bà Powell, khi tuyên bố nữ luật sư  chỉ “đang theo đuổi cuộc chiến pháp lý của riêng mình”.

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn được cho là đã có cuộc gặp trực tiếp với bà Sidney Powell hôm 20/12 vừa qua. Các phóng viên đã phát hiện nữ luật sư rời khỏi Nhà Trắng chỉ ít lâu sau khi ông Trump ra một lệnh hành pháp, cho phép tổng thống Mỹ được quyền thu giữ và kiểm tra các máy kiểm phiếu được sử dụng trong cuộc bầu cử năm nay.

Việt Anh

Ông Trump giáng thêm đòn trừng phạt các công ty, quan chức Trung Quốc

Ông Trump giáng thêm đòn trừng phạt các công ty, quan chức Trung Quốc

Chính phủ Mỹ vừa công bố thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào hàng chục công ty cũng như các quan chức Trung Quốc.

Đằng sau cuộc tranh giành xin ông Trump ân xá

Đằng sau cuộc tranh giành xin ông Trump ân xá

Hàng trăm người đang “điên cuồng” chạy đua tận dụng sức mạnh tổng thống cuối cùng của ông Trump.