Trong một động thái bất ngờ, chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un thông báo dừng mọi đơn xin thị thực vào Triều Tiên của du khách nước ngoài cho đến ngày 9/9.

Báo Anh The Express đưa tin, đây là động thái chuẩn bị cho các hoạt động lớn chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh.

{keywords}
Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho kỷ niệm ngày Quốc khánh hoàn tráng. (Ảnh: The Express)

Những ngày này, các quan chức ở Bình Nhưỡng được cho là đang lên kế hoạch cho một cuộc diễu binh hoành tráng qua các tuyến phố thủ đô. Binh lính và vũ khí Triều Tiên hiện được thấy đang tập trung tại sân bay quân sự Mirim gần Bình Nhưỡng để tập duyệt.

Theo The Express, có thông tin Chủ tịch Trung Quốc được mời tới sự kiện nhưng chưa rõ ông có tham dự hay không.

Uri Tours – hãng lữ hành chuyên tổ chức các chuyến tham quan tới Triều Tiên – tin rằng lệnh cấm tạm thời là để giải phóng các nguồn lực trước lễ kỷ niệm. Một phát ngôn viên nói: "Số lượng lớn khách, phóng viên và các đoàn đại biểu cấp cao được trông đợi sẽ tới Bình Nhưỡng dự các lễ chào mừng ngày 9/9. Chúng tôi được thông báo lệnh cấm tạm thời sẽ cung cấp không gian dễ thở cho các nguồn lực du lịch như khách sạn, để chuẩn bị cho nhu cầu tăng cao này".

"Những người dự kiến tới thăm trong tháng 8 và 9 đã được cấp thị thực du lịch không bị ảnh hưởng. Mọi chuyến tham quan dự định sau 9/9 cũng không bị ảnh hưởng", phát ngôn viên này nói thêm.

Thông tin cho biết, lệnh dừng cấp visa chỉ áp dụng ở Bình Nhưỡng. Do vậy du khách vẫn có thể tới thành phố Sinuiju gần biên giới với Trung Quốc và vùng ven biển Rason.

Triều Tiên là một trong những điểm du lịch ít người người đến nhất trên thế giới vì tất cả người nước ngoài tới đây đều bị kiểm soát ngặt nghèo. Và ai muốn tới thăm Triều Tiên phải xin thị thực thông qua một hãng lữ hành được cấp phép.

Thanh Hảo

Tổng thống Putin sẵn sàng gặp 'ngay' Kim Jong Un

Tổng thống Putin sẵn sàng gặp 'ngay' Kim Jong Un

Điện Kremlin đã gửi một thông điệp tới Triều Tiên, nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng gặp ông Kim Jong Un ngay và thảo luận về dự án 3 bên với hai miền Triều Tiên.

Loạt ảnh Kim Jong Un tất bật thị sát các loại nhà máy

Loạt ảnh Kim Jong Un tất bật thị sát các loại nhà máy

Hình ảnh Kim Jong Un luôn mỉm cười vui vẻ mỗi lần đi thị sát các kiểu trang trại và nhà máy của Triều Tiên không còn là xa lạ với thế giới bên ngoài.

Vợ Kim Jong Un tươi tắn cầm áo khoác cho chồng

Vợ Kim Jong Un tươi tắn cầm áo khoác cho chồng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju đã cùng đi thị sát một nhà máy tại tỉnh Nam Hwanghae.

Kim Jong Un lại muốn gặp ông Trump?

Kim Jong Un lại muốn gặp ông Trump?

Triều Tiên tin tưởng "khả năng cao" sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hình ảnh một mùa hè tất bật của Kim Jong Un

Hình ảnh một mùa hè tất bật của Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang có một mùa hè bận rộn với hàng loạt chuyến thị sát tới miền bắc nước này.