Báo cáo mới nhất, dày hàng trăm trang về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 cho biết, máy bay đã đổi hướng sau khi cất cánh và các nhà điều tra cho rằng nó có thể bị không tặc.

 

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370, chở 239 người, hầu hết là công dân Trung Quốc và Malaysia, mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong báo cáo vừa được công bố sáng nay (30/7), các nhà điều tra cho biết, máy bay bị đổi hướng cố ý và tiếp tục bay 7h sau khi đã cắt đứt liên lạc. Việc máy bay đổi hướng được thực hiện bằng tay, giữa không trung thay vì diễn ra dưới sự kiểm soát của hệ thống lái tự động, Guardian dẫn tin từ họp báo về MH370.

Các nhà điều tra vẫn chưa biết được nguyên nhân khiến máy bay mất tích và không thể loại trừ có sự can thiệp của một bên thứ ba. Tuy nhiên, báo cáo cho hay, không có bằng chứng nào cho thấy máy bay bị tin tặc điều khiển từ xa.

Tuyên bố tại cuộc họp báo ở Putrajaya, Malaysia, ông Kok Soo chon - nhà điều tra chính, chịu trách nhiệm về cuộc tìm kiếm MH370 nói, toàn bộ 4 thiết bị truyền phát tín hiệu vị trí khẩn cấp của máy bay bị hỏng, không thể phát đi tín hiệu báo nguy, nhằm giúp định vị máy bay. Các nhà điều tra không thể đưa ra nguyên nhân của sự hỏng hóc này.

Các nhà điều tra cho biết, họ đã cân nhắc hơn 60 giả thuyết về điều gì đã xảy ra với MH370.

Hoài Linh

Chủ bút báo lớn Mỹ cảnh cáo ông Trump

Chủ bút báo lớn Mỹ cảnh cáo ông Trump

Chủ biên của New York Times A.G Sulzberger cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không dùng những lời lẽ chống báo chí trong cuộc gặp mới diễn ra.

Ngắm bé gái xinh đẹp nhất thế giới

Ngắm bé gái xinh đẹp nhất thế giới

Một bé gái 5 tuổi người Nigeria đã được phong là "cô bé xinh nhất thế giới" sau khi các bức ảnh của em được một nhiếp ảnh gia chia sẻ trên Instagram.

Tổng thống Pháp bị vạ lây vì bê bối của vệ sĩ

Tổng thống Pháp bị vạ lây vì bê bối của vệ sĩ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố nhận trách nhiệm về toàn bộ những hành động hung dữ của người vệ sĩ riêng Alexandre Benalla.