Báo RT dẫn lời các nhân chứng cho hay, người phụ nữ trúng đạn khi đang cùng những người biểu tình khác cố gắng đột nhập vào phòng họp của Thượng viện ngày 6/1 (giờ Mỹ). Các nhân viên cảnh sát cầm súng đứng ở phía bên kia cánh cửa.

Một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, người phụ nữ nói trên bị lực lượng an ninh bắn và ngã gục xuống sàn. Những người khác nhanh chóng dùng cáng đưa cô ra khỏi hiện trường trong tình trạng nguy kịch.

CNN cho biết người phụ nữ nói trên bị bắn vào ngực nhưng không cung cấp thêm thông tin. Theo BBC, người này hiện đã tử vong.

{keywords}
Cảnh sát tìm cách chặn đường người biểu tình đột nhập trụ sở Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ngày 6/1. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy chia sẻ với kênh tin tức Fox rằng, ông nghe thấy những tiếng súng thông qua loa phóng thanh của Cảnh sát Đồi Capitol. Ông McCarthy cũng lên án hành động tấn công trụ sở cơ quan lập pháp của đám đông biểu tình là "không phải người Mỹ".

Trước diễn biến phức tạp, Ralph Northam, Thống đốc bang Virginia lân cận thủ đô Washington đã ban bố lệnh giới nghiêm từ 18h tối đối với một số thị trấn và sắc lệnh khẩn cấp trên toàn bang.

Trước đó, Thị trưởng Washington Muriel Bowser đã ra lệnh giới nghiêm toàn thành phố từ 18h ngày 6/1 cho tới 6h sáng 7/1 (giờ Mỹ).

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol

Tuấn Anh 

Người ủng hộ ông Trump bất ngờ đột kích, Quốc hội Mỹ phong tỏa

Người ủng hộ ông Trump bất ngờ đột kích, Quốc hội Mỹ phong tỏa

Phó Tổng thống Mike Pence đã phải đi sơ tán trong khi các thành viên khác thuộc Quốc hội Mỹ phải tìm nơi trú ẩn giữa lúc Cảnh sát trên Đồi Capitol tìm cách đẩy lui đám đông biểu tình đột nhập vào trụ sở cơ quan lập pháp.

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden lên án "cuộc bạo loạn" của đám đông ủng hộ lãnh đạo Nhà Trắng sắp mãn nhiệm Donald Trump sau khi họ đột kích trụ sở Quốc hội.