Theo hãng tin RT, bắt đầu từ ngày 1/2, mọi người ở Mỹ đều phải đeo khẩu trang trên máy bay, tàu hoả, tàu điện ngầm, xe buýt, taxi, tàu và phà. Họ cũng phải thực hiện quy định này ở các trung tâm giao thông, trong đó có sân bay, ga xe lửa và trạm xe buýt.

{keywords}
Hành khách đeo khẩu trang trên xe buýt ở Thành phố New York. Ảnh: Reuters  

Các công ty vận tải và nhân viên được yêu cầu từ chối dịch vụ với những hành khách không đeo khẩu trang.

CDC cho biết, khẩu trang y tế và N95 đáp ứng đủ các yêu cầu. Khẩu trang tự chế cũng được phép sử dụng, miễn là chúng che hoàn toàn mũi và miệng. CDC chỉ dẫn thêm, khẩu trang phải có dây đeo vừa vào tai và bao khít mặt.  

Yêu cầu mới được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh cho CDC và các cơ quan y tế khác yêu cầu đeo khẩu trang trên "mọi hình thức vận tải công cộng", trong đó có xe buýt, tàu hoả và máy bay. Ông cũng yêu cầu giới chức Mỹ đẩy mạnh các nỗ lực nhằm "tối đa hoá sự tuân thủ của cộng đồng" về việc đeo khẩu trang.

Trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Biden thường xuyên đề cập thói quen đeo khẩu trang, khẳng định khẩu trang là một trong những chìa khoá giúp vượt qua đại dịch.

Trong đánh giá gần đây nhất, CDC cảnh báo tỷ lệ nhập viện vì nhiễm Covid-19 "vẫn ở mức cao hơn so với các đỉnh điểm trước đó của đại dịch".

Thống kê của Worldometers cho thấy, đến nay, Mỹ có khoảng 26,5 triệu người nhiễm Covid-19 và hơn 447.000 trường hợp tử vong vì bệnh này. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong số một tại Mỹ

Covid-19 là nguyên nhân gây tử vong số một tại Mỹ

Covid-19 là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ trong tháng 1/2021, theo một nghiên cứu mới công bố.

WHO cảnh báo hậu quả tranh giành vắc-xin, Pháp đóng biên giới chặn Covid-19

WHO cảnh báo hậu quả tranh giành vắc-xin, Pháp đóng biên giới chặn Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng nếu các nước giàu không chịu chia sẻ vắc-xin ngừa Covid-19 với các nước nghèo hơn.