“Chúng tôi đang trong quá trình tạm thời chuyển những hoạt động của đại sứ quán ở thủ đô Kiev đến thành phố Lviv. Đại sứ quán Mỹ sẽ vẫn tham gia việc điều phối những hoạt động ngoại giao tại Ukraina. Đồng thời, chúng tôi cũng đang tiếp tục các nỗ lực ngoại giao tích cực nhằm giảm bớt tình hình căng thẳng”, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói với hãng tin Anadolu Agency.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Anadolu Agency

Theo ông Blinken, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraina Dmytro Kuleba diễn ra hôm 14/2, ông đã tái khẳng định những cam kết của Mỹ và các nước đồng minh về sự ủng hộ đối với chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, bao gồm ổn định về kinh tế và tài chính.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây những tháng gần đây đã leo thang, sau khi Mỹ và nhiều quốc gia đồng minh cáo buộc chính quyền Moscow điều khoảng 100.000 quân tới sát biên giới với Ukraina, với lo ngại rằng nước này có thể tấn công quốc gia láng giềng.

Phía Nga thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời khẳng định các động thái quân sự ở vùng biên giới phía tây nước này đều hoàn toàn vì mục đích phòng thủ.

>>> Cập nhật tình hình căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Hé lộ nội dung điện đàm Mỹ-Anh về khủng hoảng Ukraina

Hé lộ nội dung điện đàm Mỹ-Anh về khủng hoảng Ukraina

Theo thông cáo từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson về tình hình Ukraina.

Cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ được định đoạt vào tuần tới?

Cuộc khủng hoảng Ukraina sẽ được định đoạt vào tuần tới?

Sự hội tụ của một loạt sự kiện trong tuần tới sẽ có thể quyết định liệu bế tắc Ukraina sẽ được hóa giải một cách hòa bình hay châu Âu sẽ lâm vào chiến tranh.