Quân đội Iraq hôm 22/2 cho biết, ít nhất hai quả tên lửa đã được bắn vào Vùng Xanh, khu vực được bảo vệ cẩn mật ở thủ đô Baghdad, và cũng là nơi có đại sứ quán Mỹ cùng nhiều cơ quan ngoại giao khác. Tuy nhiên, những tên lửa trên không gây thiệt hại về người cũng như tài sản.

{keywords}
Đại sứ quán Mỹ ở Iraq thường xuyên là mục tiêu nhiều vụ tấn công. Ảnh: AP

Trong một thông cáo được đưa ra cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết chính quyền Washington “cảm thấy phẫn nộ” vì các vụ tấn công gần đây.

“Hôm nay chúng tôi đã nhận được những báo cáo về vụ tấn công bằng tên lửa… trong khi các bạn đang nghe chúng tôi nói về hậu quả của cuộc tấn công ‘bi thảm’ ở thành phố Erbil. Chúng tôi phẫn nộ bởi những vụ tấn công được thực hiện gần đây”, ông Price nói với Reuters.

Video: Khói bốc lên từ Vùng Xanh hôm 22/2 do bị tên lửa tấn công. Nguồn: Twitter

Tuấn Trần

Mỹ treo cờ rủ 5 ngày tưởng niệm người thiệt mạng do Covid-19

Mỹ treo cờ rủ 5 ngày tưởng niệm người thiệt mạng do Covid-19

Tổng thống Joe Biden sẽ hạ lệnh treo cờ rủ tại toàn bộ các tòa nhà liên bang của Mỹ trong vòng 5 ngày, để tưởng nhớ 500.000 bệnh nhân tử vong bởi dịch Covid-19.

Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc đang 'bẻ cong' luật quốc tế trên Biển Đông

Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc đang 'bẻ cong' luật quốc tế trên Biển Đông

Các cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông và phản ứng của Mỹ cho thấy khu vực này sẽ không thể bình lặng trong một sớm một chiều.