“Ít nhất 486 người đã thiệt mạng trong khoảng thời gian từ 25-30/6. Đây mới chỉ là số liệu thống kê sơ bộ và nó sẽ còn tiếp tục tăng lên”, quan chức bang British Columbia, bà Lisa Lapointe nói với hãng tin Al Jazeera.

{keywords}
Người dân bang British Columbia, Canada phải tìm tới các bãi biển để tránh nắng nóng. Ảnh: Reuters

“Dù hiện còn quá sớm để nói chắc chắn có bao nhiêu người trong số trường hợp thiệt mạng trên có liên quan tới nắng nóng, nhưng tôi tin rằng có một lượng lớn ca tử vong được báo cáo có liên quan tới thời tiết khắc nghiệt tại bang British Columbia, và nắng nóng sẽ còn tác động tới nhiều khu vực tại đây”, bà Lapointe nói thêm.

Sở cảnh sát thành phố Vancouver cho biết, họ đã ghi nhận ít nhất 65 trường hợp thiệt mạng kể từ khi đợt nắng nóng bùng phát vào hôm 25/6, và đa số những người tử vong đều là người cao tuổi.

{keywords}
Một người dân British Columbia, Canada tìm tới vòi phun nước công cộng tránh nóng. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi chưa từng thấy thời tiết nắng nóng như vậy, và điều này khiến chúng tôi đau lòng. Nếu bạn có người thân cao tuổi hoặc những người thuộc diện dễ bị tổn thương, hãy gọi điện hoặc tới thăm họ để theo dõi tình hình”, trung sĩ Steve Addison làm việc tại sở cảnh sát thành phố Vancouver nói.

Tuấn Trần

Nắng nóng thiêu đốt Bắc Mỹ, hàng trăm người thiệt mạng

Nắng nóng thiêu đốt Bắc Mỹ, hàng trăm người thiệt mạng

Giới chức Canada cho biết, đợt nắng nóng bất thường đang hoành hành tại nhiều khu vực phía tây nước này đã khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Mưa dữ dội biến đường phố Moscow thành sông, dân thích thú ra bơi

Mưa dữ dội biến đường phố Moscow thành sông, dân thích thú ra bơi

Thủ đô Moscow, Nga và khu vực lân cận hôm 28/6 đã chịu một trận mưa lớn kèm giông bão, khiến nhiều khu vực rơi vào cảnh ngập lụt và mất điện.