“Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định giảm một nửa đại diện của Nga tại tổ chức này từ 20 thành viên xuống còn 10 người, để đối phó với những hoạt động bị nghi ngờ có ác ý, trong đó có ám sát và gián điệp. Có 8 nhà ngoại giao, những người được cho là các sỹ quan tình báo không khai báo, sẽ bị trục xuất. Còn hai vị trí khác bị tinh giảm”, hãng thông tấn RT dẫn thông cáo đăng trên Twitter hôm 6/10 của biên tập viên tờ Sky News, bà Deborah Haynes, nêu rõ.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Iran Press

Theo một số quan chức NATO, bất chấp việc khối này trục xuất các nhà ngoại giao Nga, họ vẫn để ngỏ khả năng về “một cuộc đối thoại có ý nghĩa với chính quyền Moscow”.

Hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko nhận định, động thái trục xuất các nhà ngoại giao Nga của NATO cho thấy “giá trị thực” của những tuyên bố gần đây của khối này về tầm quan trọng của việc giảm leo thang trong mối quan hệ với Moscow.

“Hôm trước, các nhà lãnh đạo NATO vẫn tuyên bố tầm quan trọng trong việc giảm leo thang trong mối quan hệ với Nga, cũng như kêu gọi đối thoại trong khuôn khổ Hội đồng Nga-NATO.

Nếu như có ai từng tin vào sự chân thành của những tuyên bố đó, thì niềm tin của họ hôm nay đã biến mất. Mọi người đều có thể thấy rõ giá trị thực của những lời nói đó”, Thứ trưởng Grushko nói.

Tuấn Trần

                                                        Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Kremlin cảnh báo NATO không vượt ranh giới đỏ của ông Putin

Kremlin cảnh báo NATO không vượt ranh giới đỏ của ông Putin

Kremlin cảnh báo, bất cứ hành động mở rộng căn cứ quân sự nào của NATO tại Ukraina cũng có nghĩa là vượt qua một trong những ranh giới đỏ mà Tổng thống Putin đặt ra.

Dàn vũ khí Nga 'khạc lửa' trong cuộc tập trận khiến NATO 'nóng mặt'

Dàn vũ khí Nga 'khạc lửa' trong cuộc tập trận khiến NATO 'nóng mặt'

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát cuộc tập trận chung quy mô lớn với Belarus, trong khi các nước NATO bày tỏ quan ngại về động thái quân sự này của Moscow.