Phát biểu trên kênh YouTube Soloviev Live hôm 1/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về các tuyên bố mới từ Nhà Trắng. Chính phủ Mỹ tuyên bố, họ sẵn sàng triển khai một đợt trừng phạt mới chống Moscow, nếu Nga leo thang căng thẳng với Ukraina.

{keywords}
 

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này. Chúng tôi nhận thức rõ thứ tạo nên nền tảng cho cách tiếp cận ấy. Họ không có khả năng duy trì sự cạnh tranh", bà Zakharova nói.

Người phát ngôn Nga cáo buộc Mỹ sử dụng các lệnh cấm vận như một trong những công cụ chính sách đối ngoại. Moscow coi đó là "gót chân Achilles" của Washington. “Chúng tôi nhận thức rõ đây là biểu hiện sự yếu kém của chính họ và họ cần phải hiểu rõ điều đó", bà Zakharova nhấn mạnh.

Theo báo RT, các bình luận của người phát ngôn Nga được đưa ra không lâu sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki bày tỏ, Washington sẵn sàng áp trừng phạt mới chống Moscow nếu cần thiết, trong bối cảnh báo chí phương Tây đưa tin Nga đang có kế hoạch tấn công nước láng giềng Ukraina trong tương lai gần.

Phát biểu hôm 30/11 tại cuộc họp NATO ở Latvia, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo, bất kỳ hành động gây hấn nào từ Moscow đối với Kiev đều có thể dẫn đến "các hậu quả nghiêm trọng", đồng thời cáo buộc quân đội Nga đang tiến hành "các cuộc chuyển quân bất thường" dọc theo đường phân giới chung.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó đã thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc của truyền thông phương Tây. Ông Peskov quả quyết, việc Nga điều động một số thiết bị quân sự hoặc đơn vị quân đội trên lãnh thổ của mình "hoàn toàn là việc riêng” và không gây ra mối đe dọa nào đối với các nước láng giềng.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tổng thống Putin nhận xét về quan hệ Nga-Mỹ

Tổng thống Putin nhận xét về quan hệ Nga-Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (18/11) nói quan hệ giữa nước này với Mỹ “không tốt đẹp”, nhưng Moscow vẫn sẵn sàng đối thoại.

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Các thượng nghị sĩ hàng đầu Mỹ yêu cầu Tổng thống Joe Biden trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho các phái viên của Washington tại Nga.