Lễ diễu hành Halloween thường niên ở New York vẫn diễn ra theo kế hoạch vào tối 31/10 giờ địa phương (sáng 1/11 giờ Việt Nam), vài giờ sau khi một vụ tấn công khủng bố xảy ra làm 8 người chết.

Người dân New York diện đủ loại trang phục và xuống đường để hòa mình vào không khí lễ hội. Những người tham dự diễu hành Halloween lần thứ 44 ở New York cho hay, họ có mặt tại lễ hội này để chứng tỏ sự kiên cường của mình.

{keywords}
Ảnh: NYPD-Twitter

"Đây là năm thứ 3 tôi có mặt ở đây và không có gì có thể ngăn cản tôi", một người nói vơi kênh NY1. "Chúng tôi là những chiến binh có mặt ở New York", một người khác tham dự lễ diễu hành nói.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo và Thị trưởng thành phố Bill de Blasio cũng có mặt. "Chúng ta cùng nhau tiến bước và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ không để chúng thắng. Nếu chúng ta thay đổi cuộc sống của mình thì có nghĩa là chúng ta phải uốn mình theo chúng, rồi chúng sẽ thắng và ta thua", ông Cuomo tuyên bố trong một cuộc họp báo vào chiều qua theo giờ địa phương.

{keywords}

Sở cảnh sát New York cho biết, đã triển khai thêm nhiều nhân viên và các xe tải tạo chướng ngại vật dọc theo lộ trình diễu hành. Theo ABC News, hơn 2 triệu người có mặt tại lễ diễu hành được truyền hình trực tiếp.

{keywords}

Cuộc diễu hành bắt đầu lúc 7h tối (7h sáng giờ Việt Nam ngày 1/11) tại đại lộ số 6, ở làng Greenwich. Chỉ có những người sử dụng đồ hóa trang mới được phép có mặt trong đoàn diễu hành.

{keywords}

Diễu hành diễn ra 4h sau khi một xe tải lao vào người đi bộ tại làn đường dành cho xe đạp ở hạ Manhattan.

Nghi phạm được nhận diện là Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi, người Uzbekistan. Tên này đã hô vang "Allahu Akbar" bằng tiếng Ả rập (nghĩa là Chúa trời vĩ đại) lúc lao ra khỏi xe sau khi gây tội. Cảnh sát đã bắn Saipov và hiện tên này đang trong tình trạng nguy kịch, NY Times đưa tin.

Hoài Linh

Tấn công khủng bố ở New York

Tấn công khủng bố ở New York

Thị trưởng New York Bill de Blasio xác nhận, vụ tấn công bằng xe tải xảy ra vào rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam, làm 8 người thiệt mạng là tấn công khủng bố.

Video nghi phạm khủng bố New York cầm súng lao khỏi xe

Video nghi phạm khủng bố New York cầm súng lao khỏi xe

Nghi phạm gây ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở New York được nhận diện là Sayfullo Saipov, người Uzbekistan.