Bộ trưởng Luật và Công lý Pakistan tiết lộ, bác sĩ Shakil Afirdi, người được cho là giúp Mỹ tiêu diệt Bin Laden sẽ không được tự do.

Ông Shakil Afridi bị bắt vào tháng 5/2011, ngay sau khi CIA tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden, thủ lĩnh mạng lưới al-Qaeda, Sputnik đưa tin.

{keywords}
Ảnh: AP

Bác sĩ Afridi bị cáo buộc thu thập mẫu ADN của Bin Laden thông qua một chương trình tiêm vắc xin dởm, sau đó chuyển chúng cho CIA để cơ quan này xác nhận nhân dạng nhân vật này.

Ông Afridi phủ nhận việc duy trì quan hệ với các nhóm quân khủng bố, song giới chức Pakistan bắt được bác sĩ này ở Abbottabad. Được Washington coi là anh hùng song bác sĩ Afridi bị một số người Pakistan coi là kẻ phản bội.

Năm 2012, Afridi bị kết án 33 năm tù vì liên quan tới nhóm Lashkar-e-Islam. Một năm sau đó, phán quyết được đảo ngược song ông này vẫn bị bỏ tù. Bác sĩ Afridi hiện đang chờ kết án với cáo buộc tội giết một trong các bệnh nhân hồi 2005.

Luật sư biện hộ cho Afridi là Qamar Nadeem nói, sức ép từ Washington là một sự hỗ trợ lớn với thân chủ của ông, song tới giờ Mỹ vẫn chưa thể hiện sự ủng hộ.

Trước đó, Islamabad phủ nhận thông tin các cơ quan tình báo hoặc quân đội Pakistan giữ vai trò trong việc che giấu nơi ở của trùm khủng bố. Thay vào đó, Pakistan cho rằng, thời điểm Bin Laden ở Abbottabad chỉ là lỗ hổng an ninh.

Trong thời gian tranh cử, ông Donald Trump từng khiến Pakistan bất bình khi tuyên bố sẽ giải phóng cho Afridi trong "2 phút".

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Chuadry Nisar Ali Khan gọi tuyên bố của Trump là ngu ngốc. Và rằng, Pakistan không phải là thuộc địa của Mỹ, Trump nên tôn trọng một quốc gia có chủ quyền.

  • Hoài Linh
Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bạn thủa nhỏ của Hamza bin Laden cho hay, con trai trùm khủng bố nghiện một số sản phẩm của Mỹ, dù được dạy phải căm ghét mọi thứ xuất phát từ quốc gia này.

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Một cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, người đã hé lộ những thông tin về chiến dịch tấn công nơi ẩn nấp Bin Laden tại Pakistan đã chấp thuận nộp phạt 6,7 triệu USD.

Bộ sưu tập tiết lộ ước mơ của trùm khủng bố Bin Laden

Bộ sưu tập tiết lộ ước mơ của trùm khủng bố Bin Laden

Bộ sưu tập băng đĩa của Bin Laden tiết lộ một trong những ca sĩ yêu thích của trùm khủng bố cũng như ước muốn được chuyển hình tượng tay chơi thành chỉ huy quân sự của tên này.

Bùng nổ tranh cãi về người bắn chết Bin Laden

Bùng nổ tranh cãi về người bắn chết Bin Laden

Thành viên đội SEAL số 6, người được cho là bắn chết Osama bin Laden, hiện đang đối mặt với cáo buộc nói dối từ các thành viên SEAL khác.

Tại sao Mỹ không bao giờ công bố ảnh xác Bin Laden?

Tại sao Mỹ không bao giờ công bố ảnh xác Bin Laden?

 Một bản tin trên website SOFREP dành cho các lực lượng chiến dịch đặc biệt của Mỹ tuyên bố đã tìm ra lý do tại sao các bức ảnh xác chết của trùm khủng bố Osama bin Laden không bao giờ được công bố.