Trang Fox News đưa tin, trong một bản ghi nhớ được Nhà Trắng công bố hôm 24/11, bác sĩ O'Connor cho biết khối polyp cắt bỏ khỏi cơ thể Tổng thống Biden được xác định là "u tuyến ống", tương tự polyp mà ông Biden từng phẫu thuật hồi năm 2008. Đây là khối polyp "lành tính, phát triển chậm, song có thể tiềm ẩn nguy cơ tiền ung thư".

Cũng theo bác sĩ Nhà Trắng, ông Biden dù không cần thêm bất kỳ sự can thiệp y tế nào ở thời điểm hiện tại, song Tổng thống Mỹ vẫn được khuyến cáo nên kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiếp tục nội soi đại tràng trong vòng 7 đến 10 năm tới.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Polyp là một dạng tổn thương trong cơ thể có hình dáng giống với khối u, được hình thành bởi quá trình tăng sinh ở niêm mạc hoặc các tổ chức dưới niêm mạc. Đa số các khối polyp được xem là lành tính, nhưng một số polyp vẫn có khả năng chuyển hóa thành ác tính (ung thư) nếu không được điều trị kịp thời.

Ông Joe Biden, người nhậm chức lãnh đạo tại Nhà Trắng khi đã 78 tuổi, trở thành vị tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vấn đề tuổi tác từng khiến một số người đặt nghi vấn về việc ông Biden có còn đủ sức khỏe để đảm đương vai trò của người đứng đầu nước Mỹ đến hết nhiệm kỳ đầu của mình hay không.

Tuy nhiên, trong báo cáo sau buổi khám sức khỏe vào tuần trước, bác sĩ O'Connor khẳng định Tổng thống Biden vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị tổng thống Mỹ". 

>>> Đọc tin thế giới 24h trên VietNamNet 

Việt Anh

Ông Biden đeo tạp dề phục vụ đồ ăn cho lính Mỹ

Ông Biden đeo tạp dề phục vụ đồ ăn cho lính Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân hôm 22/11 đã phục vụ bữa ăn cho binh sĩ đóng tại Fort Bragg thuộc bang Bắc Carolina, nhân dịp Lễ Tạ ơn.

Nguyên nhân ông Biden 'hay ho hắng, dáng đi bất thường'

Nguyên nhân ông Biden 'hay ho hắng, dáng đi bất thường'

Sau khi khám sức khỏe và tiến hành nội soi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden, bác sĩ Nhà Trắng kết luận ông đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của mình.