{keywords}
Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ảnh: Daily Mail

Theo RT, người phụ nữ trên được nhận diện là Sonia Azevedo, 41 tuổi, là trợ lý phẫu thuật nhi khoa tại Instituto Português de Oncologia (IPO) – một bệnh viện chuyên về ung thư. Sonia là một trong số 538 nhân viên y tế làm việc ở IPO được tiêm vắc-xin liều đầu của Pfizer/BioNTech vào thứ tư tuần trước.

Đêm Giao thừa, cô ăn tối cùng gia đình và được phát hiện đã chết trên giường vào sáng hôm sau.

Cha của Sonia là Abillio nói: “Tôi muốn biết nguyên nhân cái chết của con gái”. Ông mô tả Sonia là một người tốt bụng và vui vẻ, không bao giờ uống rượu bia hay ăn gì đặc biệt ngoài những món thường ngày.

Trước đó, Sonia rất tự hào là một trong những người đầu tiên được tiêm vắc-xin. Cô đã thay đổi hình ảnh đại diện trên Facebook để phản ánh điều đó. “Đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19”, Sonia viết như vậy dưới bức ảnh chân dung đeo khẩu trang.

Cho tới giờ, vắc-xin ngừa virus corona do Pfizer/BioNTech sản xuất là loại duy nhất được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện, IPO đã ra thông báo xác nhận cái chết của Sonia và cho biết sẽ công bố nguyên nhân cái chết của nhân viên y tế này theo các quy trình như thường lệ.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.