{keywords}
Nhật Bản cấm nhập cảnh từ tất cả các nước. Ảnh: Kyodo

Theo Japan Times, công dân Nhật Bản và người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản vẫn được phép trở về nước và phải thực hiện việc cách ly 14 ngày.

Động thái được đưa ra sau khi Nhật Bản phát hiện thêm 2 người nhiễm biến thể mới của virus corona. Hai bệnh nhân này hiện đã nhập viện ở Tokyo.

Hai ca mới gồm một bệnh nhân nam trong độ tuổi 30, từ Anh trở về Nhật Bản hôm 16/12. Người còn lại là nữ, khoảng 20 tuổi, không có lịch sử tới Anh.

Trước đó, hôm 25/12, Nhật Bản thông báo phát hiện được 5 ca, gồm 4 nam và 1 nữ đều dưới 70 tuổi, bị mắc biến thể mới sau khi từ Anh về nước.

Cũng trong hôm nay (26/12), Nhật ghi nhận 3.877 ca mắc mới dịch Covid-19, cao kỷ lục. Riêng tại Tokyo có 949 ca, lần đầu tiên vượt ngưỡng 900 ca.

Số ca tử vong trên toàn quốc cũng tăng thêm 45 người, lên 3.245 trường hợp.

Dương Lâm

Trung Quốc bùng phát ổ dịch mới, Indonesia trải qua ngày buồn vì Covid-19

Trung Quốc bùng phát ổ dịch mới, Indonesia trải qua ngày buồn vì Covid-19

Thành phố cảng Đại Liên, đông bắc Trung Quốc buộc phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hàng triệu cư dân sau khi phát hiện 7 ca nhiễm mới tại đây trong vòng 24 giờ qua.

Thủ tướng Nhật kêu gọi dân đón năm mới trong tĩnh lặng vì Covid-19

Thủ tướng Nhật kêu gọi dân đón năm mới trong tĩnh lặng vì Covid-19

Thủ tướng Nhật Suga Yoshihide kêu gọi mọi người dân đón năm mới một cách tĩnh lặng, không tụ tập đông người như thông lệ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc liên tục phá kỷ lục mỗi ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.