{keywords}
Ảnh: TVNZ

Theo báo Guardian, lúc khoảng 13h40 theo giờ địa phương hôm nay, 15/3, một gã đàn ông thấp, da trắng, tóc vàng, đội mũ bảo hiểm màu đen, mặc áo chống đạn và cầm theo một khẩu súng máy tự động đã xông vào thánh đường Hồi giáo Masjid Al Noor ở trung tâm thành phố Christchurch.

Các nhân chứng kể, gã đàn ông lạ mặt sau đã đó đã nã đạn không ngừng vào đám đông, lên tới hàng trăm người đang tham gia lễ cầu nguyện chiều thứ Sáu. Hắn xả súng khoảng 10 - 15 phút.

Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong sự cố. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng xác thực thông tin này.

{keywords}
Ảnh: Stuff

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa hiện trường và yêu cầu mọi người tránh xa khu vực. Khoảng 20 xe cứu thương đang túc trực để hỗ trợ và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Các thành viên đội bóng criket Bangladesh có mặt tại nhà thờ Masjid Al Noor lúc xảy ra xả súng nhưng may mắn thoát chết.

Toàn bộ các trường học và một bệnh viện ở trung tâm Christchurch đã được lệnh đóng cửa. Cảnh sát yêu cầu mọi người ở nguyên trong nhà và tránh xa khu vực vừa xảy ra xả súng.

{keywords}
Ảnh: TVNZ

Nhà chức trách báo động tình huống cực kỳ nguy hiểm trong lúc cảnh sát đang phải tiếp tục đối phó với các vụ nã đạn ở nhiều địa điểm khác trong thành phố.

Cảnh sát xác nhận đã phát hiện một quả bom gài trong một chiếc xe hơi ở đường Strickland. Nơi này ngay lập tức đã bị phong tỏa.

{keywords}
Ảnh: Stuff

Một nhà thờ Hồi giáo thứ hai ở vùng ngoại ô Linwood cũng được lệnh sơ tán.

Hàng ngàn trẻ em đang tham gia một cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu ở Quảng trường Cathedral tại trung tâm Christchurch cũng được lệnh giải tán và đưa tới nơi an toàn.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố hủy mọi hoạt động buổi chiều và tổ chức họp báo vào lúc 16h địa phương hôm nay. Bà mô tả sự cố vừa diễn ra là "ngày đen tối nhất" trong lịch sử nước này.

Cho tới thời điểm hiện tại, một người đã bị bắt giữ. Cảnh sát ở Auckland đang điều lực lượng tới bảo vệ mọi nhà thờ Hồi giáo trong vùng.

Tuấn Anh