Theo thống kê của Reuters, hơn 75,06 triệu người trên toàn cầu đã nhiễm virus corona và 1.679.707 người đã thiệt mạng. Lây nhiễm xảy ra ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi virus được phát hiện ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đức khuyến khích gặp mặt trực tuyến mùa Giáng sinh

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 19/12 kêu gọi người dân nước này tránh đi thăm các thành viên gia đình dịp Giáng sinh và thay vào đó hãy gọi điện thoại video để chúc mừng, như cách những quân nhân đóng quân ở nước ngoài vẫn làm, khi đất nước chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Theo Reuters, Đức đang vật lộn với số ca nhiễm và tử vong tăng vọt do virus corona. Những lời khen ngợi dành cho bà Merkel vì đã chế ngự được làn sóng lây nhiễm thứ nhất hiện đã chuyển sang chỉ trích vì không kiểm soát được làn sóng thứ hai.

Đức ghi nhận hơn 31.000 ca nhiễm mới và 702 ca tử vong trong ngày 19/12, thông tin từ Viện các bệnh lây nhiễm Robert Koch cho biết. Số ca lây nhiễm trong ngày hôm qua đã tăng gấp đôi so với ngày 15/12, một ngày trước khi Đức bắt đầu phong toả chặt chẽ hơn, dự kiến kéo dài tới ít nhất 10/1.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ vượt mốc 10 triệu

Số ca nhiễm virus corona ở Ấn Độ ngày 19/12 đã vượt mốc 10 triệu, chậm hơn so với dự đoán trước đó một tháng. Hiện, tốc độ lây nhiễm ở Ấn Độ đã chậm lại dù nhiều người ở nước này đã bỏ khẩu trang và không thực thi giãn cách xã hội.

Theo Reuters, sau khi chạm đỉnh với gần 98.000 ca nhiễm mỗi ngày vào giữa tháng 9, các ca nhiễm hàng ngày ở Ấn Độ hiện đang ở mức trung bình 30.000. Như vậy, khoảng cách giữa Ấn Độ và Mỹ - quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, đang được mở rộng.

Trong vòng 24h qua, Ấn Độ phát hiện 25.152 ca nhiễm mới, 347 trường hợp tử vong, dữ liệu từ Bộ Y tế nước này cho biết. Tính tới giờ, virus corona đã cướp đi mạng sống của 145.136 người ở Ấn Độ.

Ấn Độ dự định sớm đưa ra vắc-xin ngừa Covid-19 và đang cân nhắc kiến nghị sử dụng khẩn cấp ba loại vắc-xin do Oxford/AstraZeneca, Pfizer và công ty địa phương Bharat Biotech phát triển.

Ca nhiễm tăng vọt ở Thái Lan

Giới chức y tế Thái Lan cho biết, ngày 19/12 nước này ghi nhận 516 ca nhiễm mới Covid-19. Đây là ngày có số ca nhiễm virus cao nhất kể từ khi nước này kiểm soát được dịch.

Theo Reuters, các ca nhiễm mới được phát hiện ở tỉnh Samut Sakhon, nơi có một ổ dịch liên quan tới một khu chợ bán tôm.

Tổng giám đốc cơ quan kiểm soát dịch bệnh Opas Karnkawinpong tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng các ca nhiễm mới được phát hiện qua việc làm xét nghiệm cho các lao động nhập cư và các ca ở bệnh viện. Hầu hết các ca đều không có triệu chứng.

Italia trở thành “vùng đỏ”

Người dân Italia chỉ được rời nhà một lần mỗi ngày để gặp gỡ bạn bè hoặc người thân dịp Giáng sinh và năm mới trong khi di chuyển giữa các vùng bị cấm.

Toàn bộ Italia được coi là “vùng đỏ” trong thời gian từ 21/12 tới 6/1/2021. Từ 24/12, các quán bar và nhà hàng cũng bị đóng cửa.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte nói: “Các chuyên gia của chúng tôi lo sợ đường cong lây nhiễm lại tăng trong dịp Giáng sinh”.

Tuy nhiên, các quy định sẽ được nới lỏng vào ngày 28,29 và 30/12 cũng như 4/1 khi các cửa hiệu được phép mở cửa tới 9h tối và mọi người được di chuyển tự do.

Anh huỷ bỏ Giáng sinh vì Covid-19

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã hủy bỏ Giáng sinh ở London, khu vực đông nam và thành phố Peterborough, cấm người Anh gặp gỡ gia đình và bạn bè từ các hộ gia đình khác do một biến thể của virus corona mới lây lan nhanh.

“Tôi phải nói với các bạn rằng chúng tôi không thể tiếp tục đón Giáng sinh như đã định. Ở Anh, những người sống ở các khu vực Cấp 4 không nên tiếp xúc với bất kỳ ai bên ngoài hộ gia đình của họ vào dịp Giáng sinh”, ông Johnson nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình hôm qua.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.