Theo BBC, bà Ginsburg qua đời tại nhà riêng ở thủ đô Washington hôm 18/9 vì bệnh ung thư tuyến tụy di căn, thọ 87 tuổi. Hồi đầu năm nay, bà Ginsburg từng tiết lộ bản thân đang phải hóa trị vì bệnh ung thư tái phát.

{keywords}
Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Ảnh: Vox

Bà Ginsburg là thẩm phán tại vị cao tuổi nhất ở Tòa án tối cao Mỹ và đã phục vụ trong cơ quan này tới 27 năm. Các thẩm phán thuộc Tòa án tối cao sẽ giữ cương vị này trọn đời hoặc cho tới khi họ chọn nghỉ hưu.

"Đất nước chúng ta đã mất đi một nhà luật học có tầm vóc lịch sử. Chúng tôi tại Tòa án tối cao đã mất đi một người đồng nghiệp đáng kính. Hôm nay, chúng ta thương tiếc để tang, nhưng với niềm tin rằng các thế hệ tương lai sẽ nhớ đến bà Ruth Bader Ginsburg như chúng tôi đã biết về bà ấy, một người đấu tranh không mệt mỏi và kiên quyết cho công lý", Chánh án Tòa án tối cao John Roberts nhấn mạnh.

Giới quan sát tin sẽ có một cuộc chiến chính trị về việc ai sẽ kế nhiệm bà Ginsburg cũng như tương lai của Tòa án tối cao trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây. Những người ủng hộ bà Ginsburg bày tỏ lo ngại thẩm phán mới sẽ theo đường lối bảo thủ hơn.

Tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệm 2 thẩm phán vào Tòa án tối cao kể từ khi ông lên nắm quyền.

Tuấn Anh 

Nữ thẩm phán được nửa nước Mỹ ngưỡng mộ

Nữ thẩm phán được nửa nước Mỹ ngưỡng mộ

Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Bader Ginsburg mới đây đã phải nhập viện do ngã tại văn phòng. Thông tin này khiến nhiều người dân Mỹ bồn chồn lo lắng. 

 

Thẩm phán Mỹ bị đòi luận tội, ông Trump ra sức bênh vực

Thẩm phán Mỹ bị đòi luận tội, ông Trump ra sức bênh vực

Hôm 15/9, một loạt các ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ đã cùng nhau kêu gọi luận tội Thẩm phán Toà án tối cao Mỹ Brett Kavanaugh.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.