Theo hãng thông tấn Fox, sự cố xảy ra hôm 19/3 khi ông Biden đang bước trên cầu thang bộ lên chuyên cơ tổng thống để chuẩn bị rời căn cứ Andrews ở bang Maryland.

Đoạn video do một nhân chứng quay được cho thấy, trong lúc bước lên các bậc thang, tổng thống Mỹ bị vấp tới 2 lần, bước đi loạng choạng trước khi ngã quỵ dù tay phải vẫn vịn vào thành cầu thang. Song, ông Biden đã tự đứng dậy ngay sau đó và tiếp tục lên máy bay như bình thường.

Nhà Trắng khẳng định, ông Biden "khỏe 100%" sau các cú vấp ngã nói trên.

"Tôi biết nhiều người đã nhìn thấy Tổng thống Biden bị trượt trong lúc leo thang lên chuyên cơ Không lực một. Tuy nhiên, tôi vui mừng thông báo rằng ông ấy vẫn ổn và thậm chí không cần bất kỳ sự chăm sóc nào từ đội ngũ y tế tháp tùng. Không có gì ngoài một lần bước hụt trên cầu thang", Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield chia sẻ trên Twitter.

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Biden từng bị gãy chân khi đuổi theo chú chó cưng của mình.

Sự cố vấp ngã ở căn cứ Andrews xảy ra một ngày sau khi ông chủ Nhà Trắng gây chú ý vì gọi nhầm nữ "phó tướng" của mình là "Tổng thống Harris" khi phát biểu về tiến độ chủng ngừa Covid-19 ở Mỹ. Trước đó, hồi tháng 12/2020, ông Biden từng có nhầm lẫn tương tự khi gọi bà Harris là "tổng thống đắc cử" trong lúc kêu gọi người dân tiêm vắc-xin phòng virus corona chủng mới.

Cũng theo hãng thông tấn Fox, ông Biden thậm chí từng quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và gọi nhầm cháu gái Natalie thành con trai ông - Beau Biden.

Bất chấp các đồn đoán về tình trạng sức khỏe, ông Biden quả quyết bản thân đủ khỏe và minh mẫn để lãnh đạo nước Mỹ.

Tuấn Anh

Loạt thách thức chờ đón ông Biden sau tháng đầu 'trăng mật'

Loạt thách thức chờ đón ông Biden sau tháng đầu 'trăng mật'

Tháng đầu tiên lên nắm quyền tại Nhà Trắng được coi là thời gian "trăng mật" đối với ông Joe Biden. Tân Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ phải đối mặt vô số thách thức lớn hơn phía trước.

Ông Biden lên án bạo lực với người gốc Á, "chốt" mục tiêu chống Covid-19

Ông Biden lên án bạo lực với người gốc Á, "chốt" mục tiêu chống Covid-19

Trong bài phát biểu "giờ vàng" đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia kể từ khi nhậm chức, tân Tổng thống Joe Biden đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ, đầy lạc quan về cuộc chiến chống Covid-19 của Mỹ.