Trao đổi với CNN tối ngày 16/2, ông Biden đã thẳng thắn mô tả về cuộc sống tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania, nhắc đến các tổng thống trước đây từng ví toà nhà là "có chút giống một chiếc lồng son".

{keywords}
Ông Biden tâm sự về cuộc sống ở 'lồng son' Nhà Trắng

"Tôi thức dậy vào buổi sáng, nhìn Jill rồi nói: Chúng ta đang ở đâu thế này?" - Tổng thống Mỹ bông đùa. Ông thừa nhận chưa quen với cảnh tượng các nhân viên gia đình đang chờ đợi mình. 

"Tôi thấy bản thân rất tự giác", ông Joe Biden nói thêm. Ông cho biết bản thân không quen với việc có người "mang áo khoác tới cho mình".

Tổng thống Biden xuất thân từ tầng lớp lao động ở Scranton, bang Pennsylvania và điều này từ lâu đã trở thành một trọng tâm thương hiệu chính trị của ông. Gần đây, ông chủ yếu sống trong một căn nhà lớn ở vùng ngoại ô Wilmington, bang Delaware.

Nhà Trắng có một bãi cỏ rộng nhìn thẳng ra Đài tưởng niệm Washington và Lincoln, nhưng lại có hàng rào cao bao quanh và một đội quân bảo vệ. Tổng thống Mỹ mô tả nó "hoàn toàn khác" với nơi ở của Phó tổng thống - tọa lạc trên một khu đất 32ha với không gian rộng rãi để bơi, khám phá và tập thể dục một cách riêng tư hơn nhiều.

Ông cho biết đã đến Phòng Bầu dục khoảng 100 lần hoặc nhiều hơn, nhưng chưa bao giờ đến các khu ở của Nhà Trắng. Dẫu vậy, Tổng thống thứ 46 của Mỹ gợi ý ông đã thực sự bắt tay sâu vào công việc mới. Ông cũng xác nhận đã trò chuyện điện thoại với những người tiền nhiệm nhưng từ chối tiết lộ đó là ai.

"Nhân tiện, tất cả họ - trừ một ngoại lệ - đều nhấc máy và gọi cho tôi", ông tiết lộ.

Thanh Hảo

Tổng thống Biden không muốn nói mãi về ông Trump

Tổng thống Biden không muốn nói mãi về ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông thấy nhàm chán khi cứ nói mãi về cựu Tổng thống Donald Trump.

Vận mệnh các ông Trump, Biden và những người nổi tiếng trong năm Tân Sửu

Vận mệnh các ông Trump, Biden và những người nổi tiếng trong năm Tân Sửu

Theo SCMP, ông Joe Biden sẽ ‘Phạm Thái Tuế’, Mark Zuckerberg ổn định hơn, Nữ hoàng Anh Elizabeth có thể có sự tốt lành trong năm Tân Sửu.