{keywords}
Ảnh: ABC

Theo tờ The Washington Post, trong vài ngày gần đây có nhiều tiết lộ ông Trump đã giữ lại nhiều tài liệu chính thức mà đáng lẽ cần giao nộp.

Đó cũng là lý do khiến cơ quan Lưu trữ quốc gia Mỹ muốn xem xét liệu ông Trump có vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống hay không. Theo luật, tất cả các hồ sơ do Tổng thống tạo ra phải bàn giao cho cơ quan Lữu trữ quốc gia vào cuối nhiệm kỳ.

Hiện chưa rõ liệu Bộ Tư pháp Mỹ có mở một cuộc điều tra chính thức không vì phần lớn các kiến nghị gửi tới bộ này đều không kết thúc bằng điều tra.

Bộ Tư pháp từ chối bình luận về tin tức trên trong khi cơ quan Lưu trữ quốc gia ra thông báo cho hay: "Chúng tôi không bình luận về một cuộc điều tra sắp hoặc đang diễn ra".

Hãng tin CNN đưa tin, kiến nghị điều tra ông Trump được đưa ra sau khi có nhiều tiết lộ rằng cơ quan Lưu trữ quốc gia đã thu hồi 15 thùng hồ sơ để ở khu nghỉ Mar-a-Lago của ông Trump và các tài liệu khác khi bàn giao cho cơ quan đã bị xé nát và cần được ghép lại với nhau.

Một người nắm được thông tin từng nói với CNN rằng cố vấn Gary Stern thuộc cơ quan Lưu trữ quốc gia hồi mùa thu năm ngoái đã liên lạc với nhóm nhân viên của ông Trump để hỏi về các thùng hồ sơ dường như được chuyển tới Mar-a-Lago khi ông Trump chuyển tới Florida. Các thùng hồ sơ này được để trong Nhà Trắng và đã được đóng gói cùng những đồ đạc cá nhân của gia đình Trump.

Theo hàng loạt bản tin được đăng trong vài năm gần đây, ông Trump được cho là có thói quen xé các tài liệu cần được lưu giữ.

>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Tòa tối cao bác đơn của ông Trump về hồ sơ bạo loạn Đồi Capitol

Tòa tối cao bác đơn của ông Trump về hồ sơ bạo loạn Đồi Capitol

Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc ngăn công khai hồ sơ liên quan đến cuộc bạo loạn trước trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1 năm ngoái.