Kết luận trên được Gallup rút ra từ cuộc thăm dò ý kiến mới nhất công bố hôm 4/2, được thực hiện giữa lúc luận tội ông Trump đang diễn ra ở Thượng viện.

{keywords}
 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thăm dò của Gallup cho thấy, 49% các cử tri đăng ký ủng hộ những gì Tổng thống Trump đang làm, trong khi 50% không đồng tình và chỉ 1% chưa quyết định.

Trong số các thành viên Cộng hòa, tỷ lệ ủng hộ ông Trump lên tới 94% - tăng 6 điểm phần trăm từ kết quả khảo sát của Gallup hồi tháng 1. Những người độc lập dành cho Trump mức tín nhiệm 42%, tăng 5 điểm phần trăm.

Tỷ lệ này ở những người Dân chủ giảm xuống mức 7% từ con số 10%.
Khoảng cách tín nhiệm rộng 87% giữa phe Dân chủ và phe Cộng hòa đã vượt 1 điểm phần trăm so với mức cao nhất mà cả ông Trump lẫn cựu Tổng thống Barack Obama từng đạt được. Ông Obama chạm được mốc đó hồi tháng 11/2012, còn ông Trump từng đạt mức này 5 lần kể từ khi tiến vào Nhà Trắng.

Thăm dò của Gallup được thực hiện từ ngày 16 đến 29/1, khi Thượng viện đang thảo luận các cáo buộc luận tội nhằm vào Tổng thống. Có tới 52% người Mỹ tin rằng ông Trump sẽ được tha bổng, trong khi 46% cho rằng ông sẽ bị phế truất.

Ông Trump cũng hưởng những con số cao ngất ngưởng ủng hộ cách thức ông xử lý nền kinh tế, với 63% tán thành và 35% không tán thành. Mức cao nhất trước đó ông đạt được là 57%, vào tháng 11 năm ngoái.

Thăm dò của Gallup được thực hiện trên 1.033 người trưởng thành và có sai số là 4 điểm phần trăm.

Thanh Hảo