{keywords}
Ông Trump. Ảnh: RT

RT dẫn một thông điệp được ông David Shafer, chủ tịch đảng Cộng hoà tại bang Georgia viết trên Twitter hôm 3/1 như sau: “Tổng thống Donald Trump đã nộp hai đơn kiện, lên liên bang và bang, chống lại Brad Raffensperger, quan chức phụ trách bầu cử bang Georgia. Cuộc gọi giữa Tổng thống với ngoại trưởng bang Georgia đã bị ghi âm bí mật”.

Thông tin trên được đăng tải ngay sau khi tờ Washington Post, New York Times, CNN và nhiều hãng truyền thông khác đăng đoạn ghi âm cuộc gọi của ông Trump với ông Raffensperger cùng nhiều quan chức khác cũng như luật sư phụ trách chiến dịch tranh cử.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, luật sư theo đường lối bảo thủ Cleta Mitchell, luật sư hoạt động tại Georgia Kurt Hilbert khi đó có mặt ở cạnh ông Trump. Trong khi đó, ở phía ông Raffensperger còn có luật sư Ryan Germany và quan chức bang Georgia Jordan Fuchs.

Ông David Shafer cho hay, toàn bộ nội dung cuộc gọi do Washington Post công bố đã bị chỉnh sửa rất nhiều. Tuy nhiên, Washington Post bác bỏ chuyện đã cắt gọt đoạn ghi âm đồng thời khẳng định họ đã công bố đầy đủ nội dung cuộc gọi, từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc.

Cuộc gọi giữa ông Trump và quan chức bang Georgia kéo dài khoảng 1h, tập trung vào vấn đề gian lận bầu cử. Trong đó, ông Trump buộc tội các quan chức bầu cử Georgia không nỗ lực đầy đủ để phát hiện hàng loạt cáo buộc gian lận. Trong suốt cuộc nói chuyện qua điện thoại, ông Trump luôn khẳng định đã thắng ở bang này.

Kể từ khi đoạn ghi âm được công bố, có rất nhiều cáo buộc chống ông Trump được đưa ra. Nhiều người cho rằng ông Trump nên bị luận tội vì cáo buộc lạm dụng quyền lực.

Hoài Linh

Hé lộ cuộc họp khẩn của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

Hé lộ cuộc họp khẩn của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

Các đoạn băng ghi âm rò rỉ đến tay báo chí hé lộ, Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Brad Raffensperger, Ngoại trưởng tiểu bang Georgia "tìm kiếm" các lá phiếu nhằm đảo ngược kết quả tổng tuyển cử Mỹ 2020.