{keywords}
Ông Trump phê chuẩn dự luật chi tiêu, cứu chính phủ khỏi đóng cửa. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, động thái này giúp chính phủ Mỹ không phải ngừng hoạt động trong vòng 24h tiếp theo đồng thời trao cho Quốc hội thêm thời gian để thông qua các biện pháp giảm nhẹ thiệt hại do virus corona gây ra cùng dự luật ngân sách trị giá 1,4 nghìn tỷ USD cho chính phủ.

Trước lúc nửa đêm 20/12 Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Donald Trump đã ký thành luật một dự luật chi tiêu ngay sau khi Hạ viện và Thượng viện thông qua vào buổi tối cùng ngày. Quốc hội được mong đợi sẽ bỏ phiếu về gói kích thích và dự luật ngân sách của chính phủ trong ngày hôm nay (21/12). Nếu ông Trump không phê chuẩn dự luật trên, chính phủ Mỹ đã phải ngừng hoạt động từ giữa đêm qua.

Việc phê chuẩn dự luật chi tiêu tạm thời là cần thiết sau khi các cuộc họp bàn về kích thích kinh tế hồi cuối tuần trước bị bế tắc. Đây là lần thứ hai trong vòng hai ngày, Tổng thống Donald Trump ký một dự luật thành luật như vậy. Cuối tuần trước, ông Trump đã ký thành luật một dự luật ngắn hạn dài 2 ngày.

Lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mitch McConnell đêm qua thông báo, các nhà đàm phán ở Quốc hội cuối cùng đã đi tới một thỏa thuận, liên kết dự luật ngân sách trị giá 1,4 nghìn tỷ USD của chính phủ với gói cứu trợ liên quan tới Covid-19 trị giá gần 900 tỷ USD. Đây là một bước đột phá lưỡng đảng quan trọng sau nhiều tháng họp bàn.

Các nghị sĩ cũng cho hay, họ đã giải quyết được bất đồng liên quan tới quyền cho vay thời đại dịch của cơ quan dự trữ liên bang và nhiều vấn đề khác.

Hoài Linh

Ông Trump 'thề' sẽ có biểu tình rầm rộ ngày Quốc hội duyệt kết quả bầu cử

Ông Trump 'thề' sẽ có biểu tình rầm rộ ngày Quốc hội duyệt kết quả bầu cử

Tổng thống Donald Trump tiếp tục phủ nhận việc thất cử, tuyên bố sẽ có biểu tình rầm rộ ở thủ đô Washington vào ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ chính thức công nhận kết quả tổng tuyển cử 2020.

Tương lai của ông Trump: Có thêm rất nhiều tiền, nhiều cách để tiêu tiền

Tương lai của ông Trump: Có thêm rất nhiều tiền, nhiều cách để tiêu tiền

Dù phải rời khỏi Nhà Trắng (nếu không có thay đổi bất ngờ nào), Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có rất, rất nhiều tiền để tiêu cho những tham vọng trong tương lai của ông.