"Tổng thống Trump đã không hài lòng với màn thể hiện từ đội ngũ pháp lý của ông", Politico dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết.

Trang tin của CNN thì ghi nhận rằng, ông Trump và đội luật sư của mình đã trở nên bối rối trước sự thay đổi vào phút chót trong trình tự phát biểu của các luật sư. Cựu tổng thống Mỹ suýt nữa đã "hét lên" khi luật sư Bruce Castor đưa ra lập luận mở đầu của mình, điều bị các nhà lập pháp cả 2 phía cho rằng quá lan man.

{keywords}
Ông Trump "thất vọng" với đội luật sư sau ngày luận tội đầu tiên. Ảnh: New York Times

Một số thành viên đảng Cộng hòa cũng chỉ trích màn thể hiện từ các luật sư của ông Donald Trump, và cho rằng các lập luận của họ "yếu kém hơn nhiều" so với bên đảng Dân chủ.  

Trong số những người chỉ trích có Thượng nghị sĩ Bill Cassidy, người đã cùng 5 thành viên khác của đảng Cộng hòa bỏ phiếu đồng thuận việc luận tội ông Trump. "Bất kỳ ai lắng nghe đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đều thấy rằng, họ không tập trung và cố gắng lảng tránh vấn đề. Họ nói về rất nhiều thứ trừ những vấn đề đang bàn", ông Cassidy cho biết.

Thượng nghị sĩ Pat Toomey cũng có chung quan điểm trên, khi cho biết: "Tôi cho rằng những quản lý cuộc luận tội của hạ viện đã đưa ra những lập luận rất mạnh mẽ, có đủ sức thuyết phục và dựa chắc trên nền tảng Hiến pháp và tiền lệ trước đó."

Nhiều ghi nhận cho biết đội ngũ pháp lý của ông Trump mới chỉ nhóm họp cách đây hơn 1 tuần, sau khi đội ngũ ban đầu của cựu Tổng thống Mỹ bị giải tán do những bất đồng về chi phí pháp lý cùng các vấn đề khác.

Việt Anh

Thượng viện Mỹ biểu quyết, xác nhận phiên xử ông Trump hợp hiến

Thượng viện Mỹ biểu quyết, xác nhận phiên xử ông Trump hợp hiến

Thượng viện Mỹ vừa tiến hành một cuộc bỏ phiếu ủng hộ phiên xử luận tội ông Trump diễn ra. Có 6 thượng nghị sĩ Cộng hoà đứng về phía đảng Dân chủ trong cuộc biểu quyết này.

Phiên xử luận tội ông Trump bắt đầu bằng cuộc chiến về Hiến pháp

Phiên xử luận tội ông Trump bắt đầu bằng cuộc chiến về Hiến pháp

Phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mở màn hôm 9/2 với cuộc tranh luận về tính hợp hiến của việc xét xử một Tổng thống đã mãn nhiệm.