Tại cuộc phỏng vấn với chương trình “The Ingraham Angle” trên kênh tin tức Fox hôm 15/3, ông Trump đã lên án cách cư xử của báo chí đối với Tổng thống đương nhiệm Biden.

{keywords}
Cựu Tổng thống Trump (phải) cáo buộc báo chí quá ưu ái người kế nhiệm - Joe Biden. Ảnh: The Wrap

"Chà, chúng là những câu hỏi kỳ lạ và chúng được hỏi theo một cách rất thú vị. Chúng giống như những quả bóng mềm, giống như bạn đang tung những quả bóng mềm lên cao. Và đó là một thế giới khác, không ai nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy", cựu lãnh đạo Nhà Trắng nói.

Hơn 2 tháng kể từ khi nhậm chức, ông Biden mới lần đầu tổ chức họp báo riêng. Theo thống kê của AP và Washington Post, vào cùng thời điểm trong nhiệm kỳ lãnh đạo đầu tiên của mình, các cựu Tổng thống Donald Trump và Bill Clinton đã tổ chức 5 cuộc họp báo, trong khi với ông Barack Obama và ông George W. Bush là 3 cuộc. Ngoài ra, ông Trump tổ chức họp báo cá nhân chỉ 27 ngày sau khi nhậm chức. Ông Obama thậm chí còn làm điều tương tự sớm hơn, chỉ sau 20 ngày lên nắm quyền.

Trong buổi họp báo ngày 25/3, ông Biden đã nhận 31 câu hỏi từ hầu hết các hãng thông tấn lớn, ngoại trừ đài Fox, với nhiều chủ đề khác nhau từ Trung Quốc, nhập cư đến khả năng chấm dứt một quy định thủ tục ở Thượng viện Mỹ. Lãnh đạo Nhà Trắng cũng thông báo mục tiêu của chính quyền mới là hoàn thành tiêm chủng 200 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân trong vòng 100 ngày đầu ông tại nhiệm.

Cựu Tổng thống Trump đã nhấn mạnh đến việc đài Fox không có cơ hội đặt câu hỏi cho ông Biden, đồng thời cáo buộc buổi họp báo không có các câu hỏi khó vì các nhà tổ chức "sẵn sàng tước micro nếu bất kỳ ai có ý định hỏi những câu đôi chút hóc búa". Ông cũng chỉ trích người kế nhiệm đang khiến cho vấn đề khủng hoảng nhập cư ở khu vực biên giới phía nam nước Mỹ trở nên "nguy hiểm" hơn trước kia.

Theo báo The Hill, ông Trump còn đề cập đến nhiều chủ đề khác trong buổi phỏng vấn với chương trình "The Ingraham Angle", kể cả việc ông không thể sử dụng mạng xã hội kể từ khi bị nhiều nền tảng như Facebook và Twitter "cấm cửa". Cựu tổng thống cũng tiết lộ, ông thích ra thông cáo báo chí hơn là sử dụng mạng xã hội.

Tuấn Anh

Họp báo chính thức lần đầu, ông Biden nói sẽ thúc đẩy Trung Quốc chơi theo luật quốc tế

Họp báo chính thức lần đầu, ông Biden nói sẽ thúc đẩy Trung Quốc chơi theo luật quốc tế

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết thúc đẩy Trung Quốc chơi theo luật quốc tế.  

Tổng thống Biden giãi bày kế hoạch tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Biden giãi bày kế hoạch tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông có thể ra tranh cử vào năm 2024, nhưng chính trị gia Dân chủ 78 tuổi cũng để ngỏ khả năng rút lui sau một nhiệm kỳ.