Những tháng gần đây, ông Trump đã tổ chức một loạt cuộc mít tinh khắp nước Mỹ, giống như sự tiếp nối của chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2020.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc mít tinh ở Nam Carolina ngày 12/3. Ảnh: AP

Theo Sputnik, tại cuộc mít tinh cuối tuần trước ở Fort Lauderdale, bang Florida, chặng dừng chân mới nhất trong chuyến đi đến một loạt thành phố Mỹ mà cựu tổng thống gọi là "Tour tự do của người Mỹ", ông đã hứa hẹn với những người ủng hộ về việc sẽ trở lại Nhà Trắng "một cách huy hoàng" vào năm 2024.

"Với sự ủng hộ của tất cả mọi người trong căn phòng này, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện, chúng ta sẽ giành lại Thượng viện và chúng ta sẽ giành lại đất nước của mình. Và quan trọng nhất là vào năm 2024, chúng ta sẽ lấy lại Nhà Trắng xinh đẹp của mình", ông Trump tuyên bố trước đám đông người dự cuộc mít tinh.

"Các bạn đã có một tổng thống luôn đặt nước Mỹ lên trước tiên. Tôi sẽ trở lại và chúng ta sẽ tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông Trump nói.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng cũng lưu ý rằng, ông không chấp nhận kết quả tổng tuyển cử chính thức năm 2020, vốn đưa đối thủ Dân chủ Joe Biden lên cầm quyền.

"Chúng ta đã chiến thắng 2 lần. Chúng ta làm lần thứ 2 còn tốt hơn nhiều. Chúng ta có thể cần lặp lại điều đó một lần nữa", ông Trump quả quyết.

Trong các cuộc mít tinh trước đó, ông Trump cũng ám chỉ bản thân sẽ tái tranh cử ghế lãnh đạo Mỹ trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra sau 2 năm nữa.

Giới phân tích nhận định, ông Trump đang tìm cách gia tăng sự ủng hộ bằng cách xoáy sâu vào sự bất bình của dư luận đối với chính quyền Biden về cuộc rút quân hỗn loạn ở Afghanistan, cũng như tình trạng leo thang giá nhiên liệu liên quan đến các biện pháp trừng phạt của Washington với Nga vì chiến dịch tấn công quân sự ở Ukraine.

Ông Trump cũng cáo buộc người kế nhiệm sợ đụng chạm một quốc gia có vũ trang hạt nhân như Nga và không thể đàm phán với lãnh đạo Điện Kremlin như ông, nên không thể ngăn cản Moscow động binh với nước láng giềng.

Tuấn Anh

Máy bay chở ông Trump hạ cánh khẩn cấp vì hỏng động cơ

Máy bay chở ông Trump hạ cánh khẩn cấp vì hỏng động cơ

Máy bay chở cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi động cơ bị hỏng trên Vịnh Mexico. Sự việc xảy ra vào đêm thứ Bảy tuần trước.