BBC ngày 12/11 trích dẫn thông tin do truyền thông Pháp đăng tải cho biết, một nữ binh sĩ đã tố cáo bị đồng nghiệp tấn công tình dục sau bữa tiệc chia tay dành cho một sĩ quan cấp cao nghỉ công tác ở Điện Élysée tối 1/7.

{keywords}
Vụ hiếp dâm nữ binh sĩ xảy ra sau một bữa tiệc tối ở Điện Élysée ngày 1/7. Ảnh: Politico

Tổng thống Emmanuel Macron cũng đến dự sự kiện, phát biểu ngắn gọn trước khi rời đi. Bữa tiệc sau đó vẫn tiếp diễn với các màn ăn uống chúc tụng.

Sáng hôm sau, nữ binh sĩ đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan cảnh sát. Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra và tiến hành thẩm vấn nam binh sĩ bị tố hiếp dâm cô, nhưng không đưa ra cáo buộc chính thức.

Nhật báo Libération là tờ báo Pháp đầu tiên đưa tin về vụ việc ngày 12/11. Theo tờ báo, cả nạn nhân và nghi phạm đều làm việc tại văn phòng dành cho nhân viên an ninh cấp cao tại dinh tổng thống và họ đều biết nhau.

Một quan chức tại Điện Élysée cho hay, ngay sau khi nhà chức trách biết về các tố cáo, họ đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp nhằm hỗ trợ nạn nhân. Cả người phụ nữ này và nghi phạm đều được điều chuyển công tác khác. Điện Élysée đang chờ đến khi có kết luận điều tra chính thức để có quyết định xử lý thích hợp.

Vụ việc đang thu hút đông đảo chú ý tại Pháp. Trong những năm gần đây, nhiều vụ bê bối tấn công tình dục đã làm rúng động dư luận nước này.

Tổng thống Macron cam kết sẽ xử lý vấn đề bạo lực nhằm vào phụ nữ. Chính phủ của ông đã ban hành luật mới, ấn định độ tuổi trưởng thành, được phép tự do quan hệ tình dục là 15, nhằm ứng phó với các bê bối như trên hồi tháng 3.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Kết thảm cho những kẻ cưỡng hiếp, giết hại nữ bác sĩ

Kết thảm cho những kẻ cưỡng hiếp, giết hại nữ bác sĩ

Cả 4 gã đàn ông bị buộc tội cưỡng hiếp và giết hại dã man một nữ bác sĩ thú y trẻ ở Ấn Độ đã phải nhận kết cục thảm trước cả khi nhà chức trách mở phiên tòa xét xử chúng.

Ngồi tù 44 năm vì tội hiếp dâm, người đàn ông bất ngờ được minh oan

Ngồi tù 44 năm vì tội hiếp dâm, người đàn ông bất ngờ được minh oan

Một người đàn ông da đen vừa được phóng thích khỏi nhà tù ở Bắc Carolina (Mỹ) sau khi đã thụ án 44 năm tù oan vì tội hiếp dâm.