Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, giới chức y tế đã tiến hành một cuộc xét nghiệm giải trình tự gen đối với một cặp đôi mới tới Hàn Quốc từ Nigeria cùng người quen của họ. Những người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

{keywords}
Nhân viên y tế bước qua màn hình theo dõi bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Bagae, Pyeongtaek, Hàn Quốc, ngày 29/11. Ảnh: Reuters

Yonhap dẫn tin tức từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, cặp đôi đã tiêm đủ liều vắc xin Moderna, ở Nigeria từ ngày 14-23/11 và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào thứ Năm tuần trước (25/11). Theo KDCA, các xét nghiệm đã được thực hiện để xác định liệu họ có nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 hay không.

Sau khi truy vết tiếp xúc, nhà chức trách Hàn Quốc phát hiện một người quen và đứa con tuổi vị thành niên của cặp đôi cũng nhiễm Covid-19. Qua các xét nghiệm PCR, người quen này bị nghi nhiễm biến thể Omicron, và giới chức y tế cũng đã tiến hành xét nghiệm giải trình tự gen của đối tượng.

Các quan chức Hàn Quốc đã truy vết những người đi cùng chuyến bay với cặp đôi trên từ Nigeria tới Seoul. Có 45 người trong số 81 hành khách đã đến Hàn Quốc, và quốc tịch của họ hiện đang được xác định.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thành lập một lực lượng tác chiến để bàn cách đối phó với sự lây lan của Omicron và ngăn chặn biến thể xâm nhập vào nước này.

Ông Park Kyung Mee, phát ngôn viên của Tổng thống Moon Jae In, cho biết nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng khẩn trương phát triển bộ kít xét nghiệm biến thể Omicron và đưa ra chiến lược mới kiểm soát biến thể này.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet

 

Thanh Hảo

Nhật phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron, Campuchia cấm du khách từ châu Phi

Nhật phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron, Campuchia cấm du khách từ châu Phi

Nhật hôm nay (30/11) xác nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại nước này, đó là một nam giới 30 tuổi từ Namibia.