Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho hay, các nhân chứng đã nhìn ông Ri tại một phòng VIP ở sân bay quốc tế Bắc Kinh lúc khoảng 10 giờ sáng nay, 8/6. Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae Ryong cùng một số quan chức thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tới đón ông Ri.

{keywords}
Phó Thủ tướng Triều Tiên Ri Ryong Nam (phải) nắm tay Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) 2018 ở Jakarta, Indonesia ngày 19/8/2018. Ảnh: AP

Sân bay quốc tế Bắc Kinh đã siết chặt an ninh quanh khu vực vào thời điểm máy bay của ông Ri hạ cánh. Theo Yonhap, ông Ri sau đó đã rời sân bay và được các quan chức tháp tùng đến trung tâm Bắc Kinh.

Ông Ri hiện là Phó thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế đối ngoại của Triều Tiên, đặc biệt là bảo đảm doanh thu từ nước ngoài cho chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un. Ông Ri đã trực tiếp gặp gỡ các lãnh đạo của những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc như Samsung, SK hay LG khi họ tới thăm Bình Nhưỡng sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 9 năm ngoái.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Phó Thủ tướng Triều Tiên có lịch hội đàm với các quan chức Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, ông được cho đã dừng chân ở Bắc Kinh trên đường tới Nigeria tham dự một sự kiện quốc tế.

Tuấn Anh