Các cơ quan chức năng Kenya và một số nhân chứng cho biết, thi thể quan chức trên được phát hiện trong phòng của khách sạn nằm gần khu phức hợp Village Market ở thủ đô Nairobi. Ông này dường như đã sử dụng thắt lưng để treo cổ.

{keywords}
Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Nairobi, Kenya. Ảnh: Bưu điện New York

“Thi thể quan chức trên được tìm thấy trong tư thế treo cổ nằm ở vị trí gần cửa sổ của phòng khách sạn. Có vẻ ông ấy đã chết rất lâu trước khi các nhân viên an ninh có mặt”, một cảnh sát có mặt ở hiện trường nói với tờ Bưu điện New York.

Các nhân viên điều tra cho biết, họ đã phát hiện ra một lá thư tuyệt mệnh nằm gần giường, và đây sẽ là đầu mối giúp cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân tự tử.

“Chúng tôi có thể xác nhận cái chết của một nhân viên chính phủ Mỹ. Đại sứ quán Mỹ tại Nairobi, Kenya gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và các thân nhân của người đã khuất”, thông cáo của đại sứ quán Mỹ ở Nairobi nêu rõ.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Tuấn Trần

Mỹ đang xúc tiến đối thoại phi hạt nhân với Triều Tiên

Mỹ đang xúc tiến đối thoại phi hạt nhân với Triều Tiên

Tuyên bố trên được Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đưa ra hôm 7/4, khi khẳng định nước Mỹ sẽ thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Mỹ quyết định rút hết binh sĩ chiến đấu còn lại ở Iraq

Mỹ quyết định rút hết binh sĩ chiến đấu còn lại ở Iraq

Giới chức Mỹ đã đồng ý rút toàn bộ lực lượng còn chiến đấu ở Iraq, và thời điểm rút quân sẽ dựa trên kết quả các cuộc hội đàm giữa hai bên.