Theo hãng tin Nga RT, các vụ nổ này dường như là của một vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay mà liên quân do Mỹ đứng đầu sử dụng.

Báo chí địa phương dẫn thông tin từ Cơ quan Chống khủng bố khu vực người Kurd cho biết "các máy bay không người lái chứa đầy chất nổ" đã nhắm đến trung tâm hàng không này - nơi có quân Mỹ thuộc liên minh đa quốc gia chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.  

{keywords}
Sân bay quốc tế Erbil. Ảnh: Reuters 

Reuters dẫn lời các nhân chứng ở khu vực gần sân bay nói rằng có thể nghe rõ ít nhất 6 vụ tiếng nổ lớn.

Lawk Ghafuri, người phụ trách quan hệ truyền thông đối ngoại của người Kurdistan, xác nhận sân bay đã bị tấn công "bằng máy bay không người lái" và các vụ nổ cách xa các ga của sân bay. Ông khẳng định không có chuyện sân bay phải đóng cửa như thông tin lan truyền sau đó. 

Trong khi đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những hồi còi cảnh báo vang lên từ một căn cứ chứa binh sĩ Mỹ. 

Video về vụ tấn công. Nguồn: Twitter/BarzanSadiq

Một nguồn tin từ lực lượng liên quân tiết lộ, các hệ thống phòng thủ tên lửa đã được triển khai để đẩy lùi cuộc tấn công. Nguồn tin cho biết thêm, hiện vẫn chưa rõ liệu các máy bay không người lái nhắm vào sân bay có gây ra thiệt hại hay không, và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người Mỹ đang tưởng niệm 20 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Thanh Hảo

Iran pháo kích, đánh bom miền bắc Iraq

Iran pháo kích, đánh bom miền bắc Iraq

Theo thông cáo của Vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC), chiến dịch tấn công nhằm vào các lực lượng khủng bố ở Kurdistan, Iraq đã hoàn thành.