Tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Mỹ cuối cùng đã tới vị trí mà Triều Tiên nằm trong tầm tấn công của nó, đô đốc Harry Harris tuyên bố trước Ủy ban vũ trang Hạ viện Mỹ hôm 26/4.

Đô đốc Harris cho hay, do mối nguy xuất phát từ Bình Nhưỡng trở nên hiển hiện, nhóm tàu tấn công của Mỹ hiện đã có mặt tại biển Philippines, phía đông Okinawa. Tàu sân bay Carl Vinson là tàu chỉ huy của Nhóm tàu sân bay tấn công của hải quân Mỹ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hãng tin Sputnik dẫn lời quan chức trên khẳng định, tàu Vinson, hai tàu khu trục và một tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường hiện đang ở vị trí mà Triều Tiên nằm trong tầm tấn công và thể hiện sức mạnh của nó.

Đô đốc Harris nói thêm: "Trong vài ngày tới, tôi cho rằng nhóm tàu này sẽ di chuyển về phía bắc".

Tàu sân bay của Mỹ tiến sát Triều Tiên sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson ra thông báo chung tiết lộ về chiến lược chế ngự Triều Tiên.

Hai quan chức Mỹ cũng cho biết, mọi nỗ lực nhằm kiềm chế Triều Tiên cho tới giờ đã thất bại.

Mới đây, sau khi triệu tập Hội đồng chiến tranh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp mối nguy mà Triều Tiên đặt ra lên mức "đe dọa an ninh quốc gia khẩn cấp", nhật báo Ngôi sao đưa tin.

Về phía Triều Tiên, sau khi nhóm tàu tấn công Mỹ tiến về biển Philippines, tờ báo của Triều Tiên là Rodon Sinmun tuyên bố, Bình Nhưỡng sẵn sàng chứng tỏ sức mạnh quân sự bằng cách đánh chìm tàu sân bay chạy bằng hạt nhân chỉ với một đòn tấn công.

Theo CNN, tờ Rodong Sinmun tuyên bố, Triều Tiên có vũ khí có thể bắn xa tới Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như bom H.

Hoài Linh

Tiết lộ 'ranh giới đỏ' Mỹ vạch ra với Triều Tiên

Tiết lộ 'ranh giới đỏ' Mỹ vạch ra với Triều Tiên

Mỹ đã vạch ranh giới đỏ cho Triều Tiên và cảnh báo nước này sẽ bị tấn công nếu vượt qua dù chỉ một ranh giới.

Sợ Triều Tiên thử hạt nhân, Nhật vội vã mua hầm trú ẩn

Sợ Triều Tiên thử hạt nhân, Nhật vội vã mua hầm trú ẩn

Nhu cầu hầm trú ẩn cho gia đình và máy lọc không khí đã tăng vọt ở Nhật khi người dân nước này sợ Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân hoặc hóa học.

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo nhằm vào Trung Quốc

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo nhằm vào Trung Quốc

Triều Tiên được cho là đã cảnh báo Trung Quốc về "hậu quả thảm khốc" trong quan hệ song phương nếu Bắc Kinh đứng về phía Mỹ.

Triều Tiên có thể thử hạt nhân, Mỹ diễn tập sơ tán khỏi Hàn Quốc

Triều Tiên có thể thử hạt nhân, Mỹ diễn tập sơ tán khỏi Hàn Quốc

Trung Quốc và Hàn Quốc hiện đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao do lo ngại Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong tuần tới.