Tờ Strait Times dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Singapore cho biết, toàn bộ sáu ca được ghi nhận trong ngày 10/7 đều là người nhập cảnh, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại đảo quốc này lên 62.684. Trong đó, ba người được phát hiện mắc bệnh ngay khi nhập cảnh, các trường hợp còn lại dương tính Covid-19 trong thời gian cách ly.

{keywords}
Người dân Singapore đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: Strait Times

Ở một diễn biến khác, Bộ Y tế Singapore thông báo những ai đã nhận mũi tiêm đầu của vắc xin ngừa Covid-19 do Pfizer-BioNTech sản xuất có thể nhận mũi thứ hai sau ba tuần, thay vì phải đợi bốn tuần như trước đó. Tuy nhiên, những ai đã tiêm vắc xin do Moderna sản xuất vẫn phải tuân thủ quy định về thời gian giữa hai mũi tiêm là bốn tuần.

“Chúng tôi đã rút ngắn thời gian giữa hai mũi tiêm của vắc xin ngừa Covid-19 Pfizer-BioNTech… để từ đó chúng ta sớm có thêm nhiều người dân được tiêm phòng đầy đủ”, thông cáo Bộ Y tế Singapore cho biết.

Tờ Strait Times nhận định, động thái trên của giới chức y tế Singapore nhằm đẩy mạnh công tác tiêm chủng và tiến tới mục tiêu tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin cho hơn 2/3 tổng dân số đảo quốc này, trước khi Quốc khánh Singapore diễn ra vào ngày 9/8 tới.

Thông tin về vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Đông Nam Á điêu đứng vì Covid-19, đồng loạt siết hạn chế

Đông Nam Á điêu đứng vì Covid-19, đồng loạt siết hạn chế

Hàng loạt các điểm nóng tại Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Malaysia tiếp tục ghi nhận những kỷ lục buồn mới do tốc độ lây lan mạnh mẽ của Covid-19.

Thủ tướng Thái Lan góp 3 tháng lương giúp người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thủ tướng Thái Lan góp 3 tháng lương giúp người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thủ tướng Thái Lan sẽ góp 3 tháng lương cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19, và nhiều bộ trưởng nội các nước này lập tức noi gương ông.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).