Theo hãng tin Reuters, trên toàn nước Mỹ, trung bình mỗi ngày có 100.000 người nhiễm Covid-19 trong ba ngày liên tiếp vừa qua, tăng 35% so với tuần trước. Các bang Louisiana, Florida và Arkansas ghi nhận nhiều trường hợp dương tính nhất, tính theo dân số.

{keywords}
Florida liên tiếp lập kỷ lục mới về số người nhiễm Covid-19 phải nhập viện mỗi ngày trong hơn một tuần qua. Ảnh: Reuters

Lượng người nhập viện vì Covid-19 tăng 40% và số tử vong tăng 18% trong tuần qua, nhiều nhất là ở Arkansas tính theo dân số.  

Tình trạng dịch bệnh lây lan phức tạp đã khiến nhiều sự kiện đông người bị hủy. Có một ngoại lệ đáng chú ý là cuộc tuần hành bằng xe máy hàng năm ở Sturgis, bang Nam Dakota, vẫn diễn ra theo kế hoạch.  

Hôm 8/8, Florida đã lập kỷ lục mới trong một ngày đơn lẻ với 28.317 ca nhiễm, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ. Số trường hợp phải nhập viện ở bang này cũng cao chưa từng có trong 8 ngày liên tiếp, theo phân tích của Reuters.   

Số trẻ phải nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ cũng ngày một nhiều – xu hướng mà giới chuyên gia cho rằng do biến thể Delta dễ lây nhiễm cho trẻ hơn so với biến thể gốc Alpha.  

Trong bối cảnh đó, các nhà chức trách Mỹ đang nỗ lực đẩy mạnh tiêm chủng cho những người còn ngần ngại. California, New York và Virginia cùng một số thành phố đã bắt buộc các nhân viên phải tiêm vắc xin nếu không sẽ phải làm xét nghiệm hàng tuần.

Cuối tháng 7, chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng đặt ra nhiều quy định mới, yêu cầu các nhân viên liên bang phải cung cấp bằng chứng đã tiêm ngừa Covid-19, nếu không sẽ phải xét nghiệm thường xuyên, đeo khẩu trang và bị hạn chế đi lại. 

Hôm 9/8, Lầu Năm Góc thông báo sẽ đề nghị Tổng thống chấp thuận yêu cầu tất cả các thành viên trong quân đội phải tiêm vắc xin. Trong lĩnh vực tư, ngày càng nhiều công ty đưa ra yêu cầu bắt buộc người lao động tiêm ngừa Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Thanh Hảo

 

Người chưa tiêm phòng có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 'cao gấp đôi'

Người chưa tiêm phòng có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 'cao gấp đôi'

Người đã khỏi Covid-19 mà chưa tiêm vắc xin có nguy cơ tái nhiễm cao gấp đôi so với những người đã tiêm phòng, theo nghiên cứu mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ.