Hãng tin RT cho biết, vụ bắt giữ trên diễn ra sau vụ đánh bom nhằm vào đám tang thân nhân một quan chức cấp cao Taliban tại thủ đô Kabul, Afghanistan hồi cuối tuần trước đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

{keywords}
Một tay súng Taliban. Ảnh: Reuters

Dù không có tổ chức nào sau đó đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng hãng thông tấn Amaq News, một kênh thông tin có liên hệ với IS trong một bài đăng trên ứng dụng Telegram khẳng định các thành viên IS đã thực hiện vụ đánh bom trên. 

Hãng RT nhận định, tổ chức IS hoàn toàn có khả năng tiến hành vụ đánh bom hồi cuối tuần trước, bởi nhóm Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một nhánh vô cùng bạo lực thuộc IS, đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở sân bay Kabul, Afghanistan, khiến hơn 100 người, bao gồm 13 lính Mỹ thiệt mạng.

Tuấn Trần

Taliban lập tiểu đoàn đánh bom liều chết canh gác biên giới

Taliban lập tiểu đoàn đánh bom liều chết canh gác biên giới

Một phó tỉnh trưởng Afghanistan cho biết, chính phủ Taliban vừa cho thành lập một tiểu đoàn đánh bom liều chết mới để làm nhiệm vụ canh giữ các đường biên giới của nước này.

Bên trong nhà tù Taliban giam những phụ nữ chạy theo tiếng gọi tình yêu

Bên trong nhà tù Taliban giam những phụ nữ chạy theo tiếng gọi tình yêu

Sống bên trong những bức tường cao và hàng rào thép gai ở một nhà tù nằm dưới sự quản lý của Taliban là những người phụ nữ có số phận đặc biệt.