Báo Bưu điện Bangkok, dẫn lời bác sĩ Taweesilp Visanuyothin cho biết trong số các trường hợp tử vong, có 12 bệnh nhân là phụ nữ. Độ tuổi trung bình của các trường hợp này là 73 (từ 39 đến 90 tuổi), trong khi thời gian trung bình từ khi bị xét nghiệm dương tính đến khi tử vong của các bệnh nhân là 5 ngày.

Thái Lan cũng ghi nhận 1.891 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 67.044 kể từ khi dịch bệnh mới bùng phát. Theo bác sĩ Visanuyothin, trong số các ca nhiễm mới, có 1.884 trường hợp là lây nhiễm ngoài cộng đồng, và chỉ có 7 trường hợp được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

{keywords}
Người dân xếp hàng để tiêm vắc-xin Covid-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

Thái Lan hiện đang phải chống chọi với làn sóng Covid-19 thứ 3 phức tạp hơn. Đây là đợt bùng phát tồi tệ nhất ở nước này sau khoảng 1 năm tương đối thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh. Biến thể B.1.1.7 của virus corona, với khả năng lây nhiễm cao hơn, đã được phát hiện trong làn sóng Covid-19 lần này tại Thái Lan.

Việc chậm triển khai các chương trình tiêm chủng Covid-19 của Thái Lan đang khiến dư luận thất vọng. Khoảng 2,5 triệu liều vắc-xin Covid-19 của Sinovac được Thái Lan nhập khẩu chủ yếu mới được sử dụng cho các nhân viên y tế tuyến đầu và những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trong khi đó, Campuchia lần đầu tiên ghi nhận số ca nhiễm trong ngày giảm, với chỉ 388 trường hợp mới được phát hiện trong 24 giờ qua, theo báo cáo của Bộ Y tế nước này.

Thủ đô Phnom Penh vẫn là nơi đứng đầu trong danh sách các địa phương có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất với 331 trường hợp mới. Tỉnh Banteay Meanchey là nơi có số ca nhiễm cao thứ hai với 35 bệnh nhân mới.

Tính cả những trường hợp kể trên, Campuchia cho đến nay đã ghi nhận tổng cộng 13.790 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 13.237 ca liên quan đến "sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2”. Số người tử vong bởi virus corona của nước này đã tăng lên 96, với 3 trường hợp tử vong mới được ghi nhận.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Ấn Độ tang thương trong "sóng thần" Covid-19, đạp đổ mọi kỷ lục thế giới

Ấn Độ tang thương trong "sóng thần" Covid-19, đạp đổ mọi kỷ lục thế giới

Ấn Độ bị nhấn chìm trong làn sóng đại dịch Covid-19, với số ca nhiễm mới mỗi ngày cao chưa từng có trên thế giới. 

Số ca Covid-19 ở Ấn Độ lập kỷ lục mới, dịch nghiêm trọng ở Đông Nam Á

Số ca Covid-19 ở Ấn Độ lập kỷ lục mới, dịch nghiêm trọng ở Đông Nam Á

Ấn Độ tiếp tục bị nhấn chìm trong làn sóng lây nhiễm thứ hai và nhiều nước Đông Nam Á chứng kiến số ca nhiễm mới tăng vọt.