{keywords}
Người dân Thái Lan nằm chờ làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Anutin Charnvirakul nói với các phóng viên hôm nay (12/7) rằng động thái trên là nhằm tăng cường khả năng bảo vệ trước các biến thể có khả năng lây nhiễm cao.

Bắt đầu từ hôm nay, Thái Lan áp dụng các hạn chế chặt chẽ nhất trong vòng hơn một năm tại Bangkok và các tỉnh lân cận để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Các hạn chế mới sẽ áp đặt với việc di chuyển, tụ tập, tạm dừng hoạt động các hãng hàng không, xe buýt.

Theo đó, nhà chức trách kêu gọi người dân ở Bangkok và những khu vực quanh thủ đô làm việc tại nhà, thiết lập 145 trạm kiểm soát ở 10 tỉnh có nguy cơ cao, gồm 88 trạm ở thủ đô nhằm hạn chế việc di chuyển ở khu vực không cần thiết.

Các hạn chế trên, ban đầu sẽ áp dụng trong 2 tuần, nhằm làm chậm sự lây lan của virus corona. Theo hạn chế mới, các trung tâm mua sắm bị đóng cửa, áp dụng giới nghiệm, hạn chế tụ tập ở mức 5 người.

Thái Lan hôm nay ghi nhận 8.656 ca nhiễm, 80 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Hiện, hãng hàng không Thai AirAsia đã dừng mọi chuyến bay nội địa tới ngày 31/7, trong khi Bangkok Airways và Thai Airways giảm các chuyến bay trong nước. Các công ty vận tải cũng điều chỉnh giờ cung cấp dịch vụ để phù hợp với các biện pháp hạn chế và giờ giới nghiêm.

                       >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Thái Lan, Nga, Malaysia ngậm ngùi cùng chạm đỉnh Covid-19

Thái Lan, Nga, Malaysia ngậm ngùi cùng chạm đỉnh Covid-19

Trong ngày 10/7, Nga cùng 2 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia đã ghi nhận những cột mốc buồn. Tại châu Âu, Hà Lan cũng ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục tính từ cuối năm ngoái đến nay

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).