Cảnh sát Paris, Pháp ngày 1/12 đã bắn hơi cay, ném lựu đạn gây choáng và dùng vòi rồng để giải tán những người biểu tình quanh đại lộ Champs-Elysees.

Những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Bush 'cha'

Cận cảnh các mảnh vỡ nghi của MH370

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Cuộc biểu tình trên toàn nước Pháp phản đối chi phí sống cao của những người biểu tình áo vàng đã bước sang cuối tuần thứ ba.

{keywords}
 

Theo Reuters, xung đột giữa cảnh sát và những người biểu tình mặc áo vàng (biểu tượng của cuộc biểu tình chống Tổng thống Pháp Emmanuel Macron) đã nổ ra ngay sau khi đám đông tập trung gần Khải Hoàn Môn, ngay đoạn đầu đại lộ nổi tiếng.

Cảnh sát Pháp cho hay, 122 người đã bị bắt trong bối cảnh có nhiều lo ngại các nhóm cực tả và cực hữu xâm nhập vào phong trào áo vàng – cuộc nổi dậy tự phát của những người dân thường đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày. 

Trong suốt hai tuần qua, những người biểu tình áo vàng đã chặn nhiều đường sá trên khắp nước Pháp, đặt ra một trong những thách thức lớn nhất và dai dẳng nhất mà Tổng thống Pháp Macron phải đối mặt trong 18 tháng nắm quyền.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Hải quân Iran ngày 1/12 đã hạ thuỷ một tàu khu trục nội địa mang tên Sahand. Theo truyền thông Iran, tàu này có khả năng tàng hình và có thể đi lại trên biển suốt 5 tháng mà không cần tái nạp nhiên liệu.

- Trung Quốc hôm 1/12 cho biết, đã triển khai các lực lượng hải quân để chặn tàu chiến Mỹ USS Chancellorsville đi qua vùng biển tranh chấp trên Biển Đông.

- Quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 1/12, một binh sĩ Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc song quân đội Triều Tiên hiện chưa có động thái bất thường nào.

- Nghị viện châu Âu sẽ cân nhắc một đề xuất nhằm mở rộng trừng phạt chống Nga, gồm cả trừng phạt cá nhân, và tạo phiên bản Đạo luật Magnitsky Mỹ của Liên minh châu Âu, một dự thảo nghị quyết được nghị sĩ Latvia Sandra Kalniete trình lên Uỷ ban quan hệ đối ngoại Nghị viện châu Âu ghi rõ.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ khép lại Hội nghị G20 tại Argentina với cuộc gặp được mong chờ diễn ra vào ngày 1/12 (giờ địa phương). Cuộc gặp này được kỳ vọng sẽ hoá giải chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới

- Một nghị quyết kêu gọi Israel rút hoàn toàn khỏi Cao nguyên Golan đã được đa số các nước trong Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua vào cuối tuần này.

- Các lực lượng không gian Nga đã phóng thử thành công một tên lửa phòng không được hiện đại hoá tại bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan, Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/12 cho biết.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày 1/12/1824, lần đầu tiên trong lịch sử, Hạ viện Mỹ nhóm họp để quyết định kết quả bầu Tổng thống Mỹ và phần thắng đã nghiêng về ứng viên John Quincy Adams.

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày 30/11/1989, Aileen Wuornos, một gái bán dâm ở Florida, Mỹ bắt đầu gây ra những vụ thảm án. 

Những hình ảnh đặc tả sự kiện thế giới nổi bật 2018

Những hình ảnh đặc tả sự kiện thế giới nổi bật 2018

Năm 2018 được đánh dấu bằng hàng loạt sự kiện lớn như hoà giải trên Bán đảo Triều Tiên, kiểm tra giữa kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đám cưới hoàng gia Anh khó quên

Ngày này năm xưa: Máy bay Hàn nổ tung giữa trời

Ngày này năm xưa: Máy bay Hàn nổ tung giữa trời

Một máy bay của hãng Korea Air, Hàn Quốc, cách đây 31 năm đã nổ tung giữa bầu trời khiến 115 người thiệt mạng.