- Nhiều người nước ngoài mất tích trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc; Nước Pháp lại xảy ra bắt cóc con tin... là những tin đáng chú ý.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Hôm 16/1, nước Pháp lại một phen rúng động khi một đối tượng có vũ trang tiến hành bắt cóc hai con tin trong một bưu điện ở Colombes, phía tây của thủ đô Paris.

Tay súng được cho là đã gọi điện cho cảnh sát tuyên bố, là hắn bắt con tin ở bưu điện nói trên. Ngay sau khi nhận được tin, cảnh sát Pháp đã phong tỏa hiện trường.

{keywords}

Đối tượng đầu hàng cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, đối tượng có vũ trang sau đó đã đầu hàng lực lượng cảnh sát. Hai con tin đã được phóng thích và không có người bị thương trong vụ bắt giữ mới nhất này.

Vụ bắt cóc kết thúc trong hòa bình, nhưng cũng làm khơi dậy những lo lắng về cơn ác mộng xả súng và bắt cóc con tin hồi tuần trước khiến cho 17 người thiệt mạng.

Lực lượng cảnh sát Pháp đã tiến hành bắt giữ 12 đối tượng được cho là có liên quan đến những phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện các vụ tấn công hồi tuần trước.

Trong số 12 người bị bắt có 9 nam giới và 3 phụ nữ, sẽ bị cảnh sát thẩm vấn về khả năng "hỗ trợ hậu cần" anh em Kouachi và Amedy Coulibaly, gồm vũ khí và ôtô.

Tin vắn

- Hon 20 người, trong đó có 8 người nước ngoài, đã bị mất tích sau khi một chiếc tàu kéo chở 25 người bị chìm chiều 15/1, trên sông Dương Tử, đoạn chảy qua Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

- Từ ngày 16/1 (giờ địa phương), Mỹ chính thức nới lỏng việc đi lại và giao dịch thương mại với Cuba. Đây là bước đi tiếp theo, nhằm cụ thể việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng.

- Hôm 16/1 trang web của Ủy ban Giám sát và Kỷ luật trung ương Trung Quốc đã đăng tải thông tin liên quan tới việc chính thức điều tra Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Mã Kiện do tham nhũng.

- Một đoàn xe tăng dài khoảng 3km xuất hiện gần thành phố Gorlovka, tỉnh Donetsk hôm 16/1 và di chuyển về hướng các vị trí đóng quân của các đơn vị quân đội Ukraina ở miền đông nước này.

- Sau những vụ tấn công khủng bố tại Paris làm cho 17 người thiệt mạng, ngày 16/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã thúc giục cộng đồng quốc tế đưa ra phản ứng "cứng rắn" và "phối hợp".

- Cảnh sát Pakistan hôm 16/1 đã bắn cảnh cáo và dùng vòi rồng giải tán những người biểu tình phản đối tạp chí châm biếm Charlie Hebdo bên ngoài lãnh sự quán Pháp tại thành phố cảng Karachi.

- Cảnh sát đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) buộc tội một số sinh viên, trong đó bao gồm thủ lĩnh phong trào Học dân tư triều Joshua Wong, kích động người khác tụ tập bất hợp pháp.

- Các công tố viên của Bỉ ngày 16/1 cho biết rằng, lực lượng an ninh của nước này đã tiến hành 12 cuộc đột kích trong đêm hôm 15/1, bắt giữ 13 đối tượng, đập tan âm mưu giết hại các cảnh sát.

Tin ảnh

{keywords}

Người dân Pháp tới dự tang lễ nạn nhân trong các vụ thảm sát ở Paris hồi tuần trước. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Giáo hoàng Francis cho rằng, "tự do ngôn luận và tự do tôn giáo là hai quyền cơ bản của con người, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc xúc phạm tôn giáo của nhau".

Kỷ niệm

Ngày 17/1/1991, cuộc không kích của Mỹ và liên quân nhằm vào Iraq trong chiến dịch "Bão táp sa mạc" đã mở màn.

Thanh Vân