Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những chia sẻ thú vị về chuyện kết hôn và sức khỏe cá nhân trong cuộc họp báo chiều 20/12.

Putin: 'Càng hùng mạnh, Nga càng bị trừng phạt'

"Sư phụ" của nhà tiên tri Vanga dự đoán về 2019

Khi được một nhà báo đặt câu hỏi khi nào ông sẽ kết hôn, người đứng đầu nước Nga vui vẻ đáp rằng, “là một người đàn ông đứng đắn, tôi sẽ làm điều ấy vào một ngày nào đó”. 

{keywords}
Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp báo. Ảnh: RT

Cũng trong cuộc họp báo có sự tham dự của hơn 1.700 nhà báo, ông Putin cho biết sức khỏe cá nhân vẫn ổn, dù có thể bị cúm và mắc một vài bệnh thông thường khác.

Tổng thống Nga nói rằng, mình luôn chơi các môn thể thao và cố gắng chăm sóc sức khỏe của bản thân như bất kỳ người nào khác.

Những tin tức đáng chú ý khác trong ngày 20/12:

- Mỹ đã gia hạn thêm 90 ngày lệnh miễn trừ Iraq khỏi những biện pháp trừng phạt của Washington đối với Iran để Baghdad có thể tiếp tục nhập khẩu năng lượng từ Tehran.

- Giới chức Anh đang tìm kiếm phương án B cho việc rời khỏi Liên minh châu Âu, để phòng trường hợp thoả thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May không được quốc hội thông qua.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút toàn bộ binh sĩ khỏi Syria ngay lập tức, khép lại 4 năm can dự của Washington tại nước này.

- Tổng thống Nga Putin cho biết, nếu Mỹ đưa ra quyết định rút quân khỏi Syria thì đó là một điều đúng đắn. Theo ông, sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Syria là không hợp pháp.

- Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, nước này và Triều Tiên đã nhất trí tiến hành khảo sát chung một tuyến đường cao tốc dọc bờ biển phía Đông Triều Tiên trong tuần này.

- Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina nói rằng, quân đội nước này đang làm các công tác chuẩn bị để tiếp tục điều động tàu chiến tới eo Kerch trong thời gian tới.

- Chính phủ Pháp nhất trí tăng lương cho cảnh sát sau một cuộc đình công của lực lượng này. Thỏa thuận trên đã được các nghiệp đoàn thông báo đêm 19/12.

- Báo chí Triều Tiên cho hay, cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng bao gồm việc loại bỏ hoàn toàn mối đe dọa hạt nhân của Mỹ đối với Triều Tiên.

- Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, một phụ nữ Canada “đang bị xử phạt hành chính” vì làm việc trái phép. Trong khi Canada nói Trung Quốc bắt giữ công dân thứ 3 của nước này.

- Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt trừng phạt mới nhắm vào các cá nhân, nhân viên tình báo quân đội và tổ chức Nga bị cáo buộc tấn công mạng, can dự cuộc bầu cử Mỹ 2016.

- Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Steven Biegun khẳng định, Mỹ sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chuyển giao các gói viện trợ tư nhân tới Triều Tiên.

- Hãng thông tấn Kyodo sáng 20/12 đưa tin, Nhật Bản sẽ rút khỏi Ủy ban Đánh bắt Cá voi quốc tế (IWC) nhằm nối lại việc đánh bắt cá voi mang tính thương mại.

- Cảnh sát Thụy Điển cho biết đã xảy ra một vụ nổ tại một trường học ở miền Nam nước này. Nghi phạm là một thanh niên ngoài 20 tuổi đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga là Dmitry Peskov cho hay, người đứng đầu Kremlin chỉ có rất ít thời gian nghỉ ngơi do phải chuẩn bị cho cuộc họp báo thường niên.

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Thế giới 24h: Putin cảnh cáo Mỹ

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ nhất quyết rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã có từ thời Chiến tranh Lạnh.

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vô cùng lo lắng chuyện "bị bỏ rơi".