Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 17/11, đại dịch Covid-19 tiếp tục hiện diện ở 217 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 55,3 triệu người nhiễm, hơn 1,33 triệu người tử vong và hơn 38,3 triệu trường hợp khỏi bệnh.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mỹ là nước bị Covid-19 hoành hành nghiêm trọng nhất, ghi nhận thêm hơn 137.000 ca vào danh sách trên 11,5 triệu bệnh nhân và 609 ca vào tổng số hơn 252.500 người tử vong.

Các nước châu Âu cũng điêu đứng với đợt dịch mới bùng phát, đặc biệt là Pháp và Italia đều chứng kiến hơn 500 ca tử vong chỉ trong vòng 24 giờ.

Tâm dịch của châu Á vẫn là Ấn Độ. Số ca mắc Covid-19 ở nước này tăng thêm khoảng 28.400 lên hơn 8,8 triệu trường hợp, số tử vong vì dịch bệnh tăng thêm 443 lên hơn 130.550 nạn nhân.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shad thông báo sẽ điều động y bác sĩ từ các khu vực khác đến New Delhi và nâng gấp đôi số cuộc xét nghiệm tầm soát tại thủ đô, đồng thời siết chặt quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Số ca nhiễm mới đáng ngại ở Hàn Quốc

Hàn Quốc trải qua ngày thứ 3 liên tiếp có số nhiễm mới vượt ngưỡng 200 ca/ngày.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) thông báo nước này ghi nhận thêm 223 ca mới, trong đó có 193 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc xác nhận có 4 cầu thủ cùng một nhân viên dương tính với virus corona trong thời gian ở lại Áo chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Mexico và Qatar. Xét nghiệm đợt hai cho kết quả 2 cầu thủ nữa nhiễm bệnh. 

Với 25 cầu thủ tham gia đợt tập huấn này, đội tuyển còn 19 cầu thủ có thể tham gia thi đấu. Trận cầu vẫn diễn ra theo đúng lịch trình, với kết quả Hàn Quốc thua Mexico với tỷ số 2-3.

Tuy nhiên, đội lo ngại khả năng sẽ có thêm cầu thủ mắc Covid-19 trước trận đấu với đội tuyển quốc gia Qatar ngày 17/11.

EU, Anh thương lượng mua vắc-xin của Moderna

Liên minh châu Âu (EU) và Anh thông báo đang đàm phán với Tập đoàn công nghệ sinh học Mỹ Moderna Inc để đảm bảo nguồn vắc-xin ngừa Covid-19. Quyết định này được đưa ra sau khi vắc-xin của Moderna được thử nghiệm có hiệu quả tới 94,5%.

"Đàm phán đang được tiến hành và chúng tôi vẫn chưa ký hợp đồng", người phụ trách y tế của EU Stella Kyriakides nói tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 16/11. Phía Anh cũng thông báo đang thương lượng nhằm có được quyền tiếp cận vắc-xin của Moderna.

"Chính phủ đang có cuộc thảo luận tiến triển với Moderna nhằm đảm bảo Vương quốc Anh được tiếp cận vắc-xin của hãng trong khuôn khổ danh mục đầu tư rộng hơn của Anh... Moderna hiện đang tăng chuỗi cung ứng của họ ở châu Âu, có nghĩa là những liều vắc-xin đó sẽ trở nên khả dụng tại Anh sớm nhất vào mùa Xuân 2021", phát ngôn viên của chính phủ Anh giải thích.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Kim Jong Un bất ngờ tái xuất, yêu cầu chống Covid-19 quyết liệt hơn

Kim Jong Un bất ngờ tái xuất, yêu cầu chống Covid-19 quyết liệt hơn

Chủ tịch Triều Tiên vừa ra lệnh cho giới chức nước này thắt chặt hơn nữa các biện pháp chống đại dịch Covid-19. 

Thống đốc New York dọa kiện ông Trump vì vắc-xin ngừa Covid-19

Thống đốc New York dọa kiện ông Trump vì vắc-xin ngừa Covid-19

Thống đốc New York cam kết sẽ "điều động quân đội" để đảm bảo sự tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19 công bằng cho mọi cư dân của bang, đồng thời đe dọa kiện chính quyền ông Trump nếu Washington ngăn cản việc đó.