Như vậy, tổng số ca nhiễm trên con tàu đã lên đến 136, gần gấp đôi so với con số 70 được xác nhận hôm qua (9/2). 

Thuyền trưởng của tàu khuyến cáo rằng điều này không đồng nghĩa với việc cách ly không có tác dụng. “Đây không phải là việc chưa được dự báo trước, các ca mới này là các cá nhân đã tiếp xúc với virus trước thời điểm cách ly”, thuyền trưởng cho biết.

{keywords}
Đội ngũ y tế có mặt gần bến cảng để vận chuyển một bệnh nhân nhiễm virus

Hiện chính quyền Nhật Bản vẫn đang tiến hành xét nghiệm đối với hàng trăm hành khách trên tàu, những người đang mắc kẹt ở cảng Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo đã gần một tuần nay.

Tuy khoảng thời gian cách ly đầu tiên được đặt ra đối với con tàu là 2 tuần, song một quan chức y tế làm rõ rằng quãng thời gian này sẽ phải kéo dài thêm sau mỗi lần một ca nhiễm mới được xác nhận – RT đưa tin hôm 8/2.

{keywords}
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ ở gần bến cảng 

Alan Steele đến từ Wolverhamton, Anh, là một trong số 66 người mới nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus mới trên tàu Diamond Princess, nơi 3.711 người đang bị cách ly. Ông và vợ mới cưới đã chọn chiếc du thuyền cho chuyến trăng mật của mình.

Steele, 58 tuổi, đã được chuyển đến một bệnh viện để điều trị trong khi người vợ Wendy, 51 tuổi, đã buộc phải ở lại trên còn tàu khi nó vẫn đang phải chịu lệnh cách ly. Vợ ông trước đó đã yêu cầu được xét nghiệm để xem có bị nhiễm virus hay không. “Tôi sẽ không bị tách ra khỏi Alan đâu”, bà tuyên bố.

{keywords}
Ông bà Steele trong bức ảnh cưới
{keywords}
Ông Steele, một trong những người bị nhiễm virus corona trên du thuyền

Tuy nhiên, bà đã phải ở lại. Bà viết trên Facebook: “Chồng tôi hiện đã bị đưa xuống khỏi con tàu. Tôi xin lỗi nếu điều này nghe có vẻ quá sướt mướt... Tôi không chắc đến bao giờ tôi mới được gặp lại anh ấy".

“Trong nghề của tôi… các đồng nghiệp của tôi thường nói câu “thần kinh thép”, nhưng không phải hôm nay. Tôi đang đếm từng ngày cho đến khi tôi có thể cười về những thứ ngốc nghếch với chồng tôi trở lại”.

Những người được phép rời khỏi con tàu đang đỗ ngoài khơi cảng Yokohama là những người được xác nhận bị nhiễm virus và cần được điều trị tại bệnh viện. Lệnh cách ly có hiệu lực từ hôm 3/2 và sẽ chỉ được dỡ bỏ sớm nhất vào ngày 19/2 tới.

Anh Thư