Theo báo RT, các tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng an ninh để xâm nhập vào tài khoản Twitter thu hút tới 2,5 triệu người theo dõi của Thủ tướng Modi hôm 2/9. Chúng sau đó cho đăng tải hàng loạt thông điệp bằng tiếng Anh kêu gọi "sự đóng góp hào phóng" dành cho Quỹ quốc gia phòng chống Covid-19 của lãnh đạo chính phủ Ấn Độ kèm một địa chỉ nhận tiền ảo Bitcoin.

{keywords}
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: New Indian Express

Tuy nhiên, trong thông điệp cuối cùng trong ngày, bọn tội phạm viết: "Đúng, tài khoản này đã bị John Wick tấn công". Trong đó John Wick dường như ám chỉ đến tên loạt phim hành động giả tưởng của Hollywood có tài tử Keanu Reeves thủ vai chính.

Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các thông điệp trên đã bị xóa bỏ.

Trước đó, một vụ tin tặc tấn công quy mô lớn nhằm vào hãng Paytm, một công ty Ấn Độ chuyên hỗ trợ các giao dịch tài chính cũng được cho là do nhóm John Wick thực hiện. Công ty an ninh mạng Cyble phát hiện, những kẻ xâm nhập đã có thể truy cập không hạn chế vào toàn bộ cơ sở dữ liệu của Paytm. Tuy nhiên, nhóm thủ phạm đứng sau vụ bẻ khóa tài khoản Twitter của ông Modi phủ nhận có liên quan đến sự cố này.

Twitter thống kê, có tới hơn 100 tài khoản mạng xã hội của những người nổi tiếng, bao gồm cả các tỷ phú, chính khách, chủ doanh nghiệp cho đến các ngôi sao giải trí đã trở thành con mồi trong những vụ lừa đảo moi tiền điện tử tương tự hồi tháng 7. Trong số này phải kể đến các tài khoản thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden hay Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và người người sáng lập Microsoft Bill Gates.

Loạt sự cố tin tặc nói trên là lớn nhất trong lịch sử của Twitter, tình nghi do Graham Ivan Clark, một thanh niên 17 tuổi ở Florida, Mỹ chủ mưu với sự trợ giúp của 2 kẻ tòng phạm, gồm một người ở Anh gây ra. Cho đến nay, Clark vẫn nhận phủ nhận các cáo buộc và đang chờ ngày ra hầu tòa. Nếu bị kết tội, anh ta có thể phải lĩnh án tới 200 năm tù giam.

Tuấn Anh

Tin tặc dọa tiết lộ tin mật của ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc

Tin tặc dọa tiết lộ tin mật của ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc

Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ công bố những thông tin mật, gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trừ khi có ai đó chấp nhận trả cho chúng 42 triệu USD tiền chuộc trong vòng một tuần.

Mỹ tố tin tặc TQ đánh cắp thông tin vắc-xin Covid-19

Mỹ tố tin tặc TQ đánh cắp thông tin vắc-xin Covid-19

Một số cơ quan tình báo Mỹ chuẩn bị đưa ra cảnh báo các tin tặc Trung Quốc tấn công và đánh cắp dữ liệu về những nghiên cứu trong điều chế vắc-xin và điều trị Covid-19 của nước này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.