Thời báo Hoàn cầu đưa tin, cơ quan y tế Bắc Kinh đã cảnh báo dịch bệnh trong buổi họp báo ngày 24/12, khi các ca dương tính Covid-19 trên di chuyển qua nhiều nơi trong thành phố. Cơ quan này khuyến cáo người dân không nên rời khỏi thành phố trong thời điểm hiện tại.

“Áp lực trong việc kiểm soát dịch bệnh ở Bắc Kinh đang tăng cao. Toàn thành phố đang đối mặt với một thử thách lớn”, quan chức thành phố Bắc Kinh, ông Từ Hòa Kiến nói.

{keywords}
Một nơi bị phong tỏa do bệnh nhân mắc Covid-19 từng ghé qua. Ảnh: Global Times

Việc xuất hiện các ca nhiễm mới đang khiến người dân Bắc Kinh lo lắng, nhất là với những người có ý định đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. “Tôi đang xem xét việc ở nhà trong dịp Năm mới. Bắc Kinh không giống những thành phố khác ở Trung Quốc. Dòng người đông đúc ở các đại lộ, chưa kể tới những phương tiện công cộng như tàu điện ngầm”, cư dân Bắc Kinh tên Mạnh cho biết.

Hiện giới chức y tế Bắc Kinh đang khẩn trương truy tìm tất cả những người từng tiếp xúc gần với các ca bệnh trên.

Số liệu từ Worldometers cho thấy, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 87.000 ca dương tính, trong đó hơn 4.600 trường hợp đã tử vong.

Tình hình dịch trên toàn cầu

Dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 79,6 triệu người khắp toàn cầu, trong đó gần 1,75 triệu người tử vong. Số liệu trên được Worldometers cập nhật lúc 5h sáng nay (25/12). Ngoài ra, số ca hồi phục trên thế giới đạt hơn 56 triệu người.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, với tổng số người nhiễm và thiệt mạng kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay là hơn 19 triệu và 336.452. Ổ dịch lớn thứ hai thế giới là Ấn Độ với hơn 10,1 triệu người nhiễm và 147.128 ca tử vong. Kế đó là Brazil với hơn 7,4 triệu người bệnh, bao gồm 189.982 người trong đó đã tử vong.

Anh siết thêm các biện pháp phòng dịch

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết, nhiều khu vực thuộc miền nam nước này từ ngày 26/12 sẽ được áp mức phòng dịch cao nhất. “Trong bối cảnh số ca nhiễm, bệnh nhân nhập viện và ca tử vong ngày càng tăng, điều quan trọng là chúng ta phải hành động”, Reuters dẫn lời ông Hancock nói.

Theo ông, nước Anh hiện ghi nhận trung bình hơn 1.900 người nhập viện do nhiễm Covid-19 mỗi ngày, và đây là mức cao nhất kể từ đợt bùng phát dịch hồi tháng 4/2020. 

Số liệu từ Worldometers cho thấy, Anh đã phát hiện hơn 2,1 triệu ca dương tính, trong đó khoảng 69.600 trường hợp đã tử vong.  

Hàn Quốc phê chuẩn nhập vắc-xin

Dự kiến, số lượng vắc-xin BioNTech/Pfizer được nhập đủ để cung cấp cho hơn 10 triệu dân Hàn Quốc. Việc vận chuyển sẽ diễn ra trong quý 3/2021. “Chúng tôi đang huy động toàn bộ nguồn lực của quốc gia, để có thể đưa lô hàng trên cập bến trong quý 2/2021. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành”, Reuters dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói.

Theo Reuters, thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Hàn Quốc đã buộc phải cho đóng cửa các khu trượt tuyết nghỉ dưỡng, cũng như ra lệnh cấm tụ tập hơn bốn người nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Reuters dẫn số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, số ca nhiễm được phát hiện ở nước này đã lên tới hơn 53.500 trường hợp, trong đó có 756 người tử vong.

Tuấn Trần

Chùm ảnh thế giới đón Giáng sinh trong lo sợ Covid-19

Chùm ảnh thế giới đón Giáng sinh trong lo sợ Covid-19

Đại dịch Covid-19 do virus corona gây ra đã biến Giáng sinh thành mùa cách ly, lo lắng về công việc và nỗi sợ hãi về các biến thể của virus.

Anh phát hiện thêm biến thể Covid-19 mới, cả thế giới gồng mình chống đỡ

Anh phát hiện thêm biến thể Covid-19 mới, cả thế giới gồng mình chống đỡ

Anh đã phát hiện thêm biến thể mới có liên quan tới châu Phi, cả thế giới đang đặt trong báo động đỏ.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.